Từ ngày 1-7-2014: Xử lý hành vi không đội mũ bảo hiểm đối với người đi xe mô tô, xe đạp máy và xe đạp điện khi tham gia giao thông.


Với chủ đề: “Đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy là bảo vệ chính mình”, Tháng cao điểm tuyên truyền sẽ được tổ chức từ ngày 20-5 đến 19-6-2014, sau đó được tiếp tục tuyên truyền thường xuyên liên tục.

Đối tượng xử lý:

- Các vi phạm trong sản xuất kinh doanh: Xử lý nghiêm triệt để các vi phạm về sản xuất, kinh doanh MBH (lập biên bản tịch thu, tiêu hủy hàng hóa vi phạm, xử lý hình sự các vụ việc có đủ các yếu tố cấu thành tội phạm) đối với các trường hợp:

Sản xuất kinh doanh MBH xe máy giả (có hình thức giống MBH cho người đi xe mô tô, xe gắn máy, …) hoặc ghi nhãn MBH nhưng không đáp ứng đầy đủ quy chuẩn kỹ thuật đối với MBH cho người đi xe mô tô, xe gắn máy…; nhập khẩu vận chuyển tàng trữ MBH xe máy không có nguồn gốc.

- Các đối tượng không đội MBH: là người tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy, xe đạp điện (người điều khiển và người đi cùng) không đội MBH, đội MBH không đúng quy cách hoặc đội mũ không phải MBH cho người đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy, xe đạp điện, mức phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền cả chiều rộng lẫn chiều sâu nhằm nâng cao ý thực tự giác trong việc chấp hành các quy định pháp luật về sản xuất, kinh doanh và sử dụng MBH cho người sản xuất, kinh doanh và người đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy, xe đạp điện.

Từ ngày 15 đến 30-6, lực lượng làm nhiệm vụ sẽ tiến hành kiểm tra yêu cầu dừng xe các đối tượng vi phạm và tuyên truyền nhắc nhở; đến ngày 1-7, sẽ xử phạt các đối tượng vi phạm theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP ngày 13-11-2013 của Chính phủ.


Theo Báo Ấp Bắc

.