Không chỉ người đi mô tô, xe gắn máy mà người đi xe đạp điện cũng bắt buộc đội mũ bảo hiểm đúng chuẩn.

 


Việc đổi mũ trợ giá sẽ thực hiện tại 20 quận huyện với 28 điểm đổi. Mỗi tuần chỉ đổi vào 3 ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật. Dự kiến kết thúc chương trình vào 18/8. Các trường học, khu ký túc xá chưa tổ chức trong đợt này vì đang nghỉ hè. Mỗi người chỉ được mang một mũ cũ, kém chất lượng đổi 1 mũ mới đúng chuẩn.

Mức trợ giá thấp nhất là 30.000 đồng và cao nhất là 165.000 đồng. Sau khi trợ giá, giá mũ còn lại người dân phải trả thấp nhất 90.000 đồng và cao nhất lên đến 430.000 đồng. Kinh phí của chương trình trợ giá, theo ban an toàn giao thông thành phố là dựa vào doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình cam kết đáp ứng đủ số lượng mũ đạt chuẩn để đổi cho người dân, không lo thiếu hàng, không lo tình trạng người dân ùn ùn kéo tới đổi cùng thời điểm, vì việc đổi mũ thực hiện rất nhiều điểm, thời gian kéo dài.

Đề phòng doanh nghiệp sử dụng mũ cũ đổi được để tái chế, mông má lại thành mũ mới bán ra thị trường, Ban an toàn giao thông thành phố cho biết đã giao cho các đơn vị phối hợp thu hồi số mũ này rồi tiêu hủy.

Song song với chương trình đổi mũ cũ lấy mũ đạt chuẩn có trợ giá, công an thành phố cũng ra quân xử lý người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm kém chất lượng, đội mũ không đúng quy cách; các quy phạm trong sản xuất kinh doanh mũ bảo hiểm giả, kém chất lượng cũng được tăng cường xử phạt trong dịp này.



Theo H.Linh
Infonet

.