Đó là quy định được nêu tại Điều 36 trong Nghị định số 119/2013/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 25-11-2013.

Theo đó mức phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng đối với hành vi sử dụng chất cấm trong chăn nuôi nông hộ; phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng đối với hành vi sử dụng chất cấm trong chăn nuôi trang trại; phạt tiền từ 70 triệu đồng đến 100 triệu đồng đối với hành vi sử dụng chất cấm trong sản xuất, gia công và kinh doanh thức ăn chăn nuôi.

Ngoài mức phạt trên, người có hành vi vi phạm còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung: Đình chỉ hoạt động sản xuất, gia công, kinh doanh thức ăn chăn nuôi trong thời hạn từ 1 tháng đến 3 tháng. Đồng thời, người vi phạm còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc cơ sở chăn nuôi tiếp tục nuôi dưỡng vật nuôi đã sử dụng chất cấm đến khi kiểm tra không còn tồn dư chất cấm mới được phép xuất bán hoặc giết mổ; buộc cơ sở vi phạm phải tiêu hủy toàn bộ chất cấm, thức ăn chăn nuôi có chất cấm...       

 

 

Theo Báo Bình Phước

.