UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 63/KH-UBND yêu cầu sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thi hành Bộ Luật dân sự trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Kế hoạch nhẳm phổ biến sâu rộng Bộ Luật dân sự nhằm giúp cho cán bộ, công chức, viên chức và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP hiểu, nắm vững nội dung cơ bản của Bộ Luật dân sự, qua đó, sớm đưa các quy định của Bộ luật dân sự vào cuộc sống;

Xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc triển khai thi hành Bộ Luật dân sự trên địa bàn TP, bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả;

UBND TP yêu cầu xác định nội dung công việc gắn với trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực của các cơ quan, ban, ngành của TP, UBND các cấp và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc triển khai thi hành Bộ Luật dân sự đảm bảo chất lượng và tiến độ hoàn thành công việc.

Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể; UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn tập trung phổ biến sâu rộng Bộ Luật dân sự với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với đối tượng để đảm bảo đem lại hiệu quả thiết thực.

Đồng thời, bảo đảm sự phối hợp thường xuyên, hiệu quả giữa các sở, ngành và địa phương trong tuyên truyền, phổ biến Bộ Luật dân sự. Trong quá trình thực hiện phải thường xuyên, kịp thời kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn để đảm bảo tiến độ và hiệu quả của việc triển khai thi hành Bộ Luật dân sự.

 

Theo PL&XH

.