Bộ Tài chính vừa chỉ đạo các Sở Tài chính, Cục thuế, Kho bạc Nhà nước giảm 5% thuế VAT cho hợp đồng mua nhà xã hội và 50% thuế VAT với nhà ở thương mại dưới 70 m2 ngày từ 1/7 theo Luật Thuế VAT đã được thông qua.

 


Ngày 19/6, Quốc hội đã thông qua Luật Thuế Giá trị gia tăng và Luật thuế Thu nhập doanh nghiệp sửa đổi. Cả hai luật này có hiệu lực từ ngày 1/7. Bộ Tài chính cho biết đang trình Chính phủ ban hành Nghị định và Thông tư hướng dẫn chi tiết.

Cùng với các văn bản này, Bộ Tài chính cũng vừa yêu cầu các Sở Tài chính, Cục thuế, Kho bạc Nhà nước chuẩn bị sẵn sàng cho việc giảm thuế Giá trị gia tăng (VAT) với các hợp đồng thuê, mua nhà ở xã hội và nhà thương mại. Theo đó, từ ngày 1/7, các hợp đồng bán, cho thuê, thuê mua nhà ở xã hội được giảm 5% thuế VAT. Đồng thời, các hợp đồng bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở thương mại đã hoàn thiện dưới 70 m2 và giá bán dưới 15 triệu đồng một m2 được giảm tới 50% thuế VAT.

Thuế thu nhập doanh nghiệp cũng giảm còn 22% từ ngày 1/7. Riêng một số doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ được hưởng thuế suất 20%. Tuy nhiên, Bộ Tài chính cho hay, thuế suất 20% không áp dụng với thu nhập từ chuyển nhượng vốn, quyền góp vốn, bất động sản và dự án đầu tư. Thu nhập nhận được từ hoạt động sản xuất, kinh doanh ở ngoài Việt Nam và các loại hình chịu thuế tiêu thụ đặc biệt cũng không được hưởng mức ưu đãi 20% này.
 

Theo vnexpress