(BVPL) - Dưới sự tham dự và chủ trì của đồng chí Bùi Mạnh Cường, Chủ tịch Công đoàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC, ngày 20/10/2014 tại TP. Hà Nội, VKSNDTC đã tổ chức Lễ kỷ niệm 84 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2014). Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng VKSNDTC; đồng chí Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam cùng đại diện Ban Nữ công Công đoàn Viên chức Việt Nam; đại diện các đoàn thể và hơn 300 nữ cán bộ, công chức, viên chức cơ quan VKSNDTC.
 

 Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Bùi Mạnh Cường phát biểu tại buổi lễ.
Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Bùi Mạnh Cường phát biểu tại buổi lễ.


Báo cáo của Ban Nữ công VKSNDTC cho thấy, hiện nay, nữ công chức, viên chức VKSNDTC có khoảng 340 người chiếm gần 40% cán bộ công chức viên chức của đơn vị, trong đó có 1 người là Ủy viên Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSNDTC và 8 người là lãnh đạo cấp vụ. Trong năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSNDTC, Công đoàn, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ, các đoàn thể, các Cục, Vụ, Viện, các đơn vị thuộc VKSNDTC và Lãnh đạo Công đoàn viên chức Việt Nam, Ban nữ công Công đoàn viên chức Việt Nam, Ban nữ công cùng toàn thể nữ công chức, viên chức VKSNDTC đã hoạt động hiệu quả và đạt được nhiều kết quả như: Tổ chức cho toàn thể nữ công chức, viên chức VKSNDTC đi thực tế với chủ đề “Về nguồn” tại Bắc Ninh nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; tổ chức Lễ tuyên dương cho các cháu học sinh giỏi là con cán bộ công chức, viên chức VKSNDTC; tham gia giải thể thao nhân kỷ niệm 85 năm thành lập Công đoàn viên chức Việt Nam; tham gia các phong trào ủng hộ các quỹ như: quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”, quỹ “Ủng hộ lực lượng bảo vệ chủ quyền biển đảo”, quỹ Xây dựng nhà tình nghĩa ở đảo Lý Sơn...”.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSNDTC thay mặt Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Viện, Ban chấp hành Công đoàn gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể nữ cán bộ, công chức, viên chức cơ quan VKSNDTC. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC nhấn mạnh, từ thực tiễn cuộc sống và chiến đấu, lao động đã hình thành nên những phẩm chất, đức tính quý báu rất riêng của người phụ nữ Việt Nam, được Chủ tịch Hồ Chí Minh khái quát bằng 8 chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” và trong mọi hoàn cảnh, phụ nữ Việt Nam luôn biết phát huy giá trị cao đẹp của mình. Đối với phụ nữ công tác trong ngành KSND, ngoài việc là chỗ dựa tinh thần, là hậu phương vững chắc của mỗi gia đình thì chị em còn tham gia công tác, thực hiện nhiệm vụ công vụ rất đặc thù của cơ quan bảo vệ pháp luật đó là thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp. Và theo đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC thì mặc dù pháp luật rất nguyên tắc, nhưng chị em đã rất linh hoạt, sáng tạo, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; đặc biệt hầu như ở thời kỳ nào trong đội ngũ Lãnh đạo của ngành Kiểm sát cũng có đại diện là phái nữ - đây là niềm tự hào đối với chị em phụ nữ của ngành KSND. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC tin tưởng rằng, trong thời gian tới, nữ cán bộ, công chức, viên chức cơ quan VKSNDTC sẽ luôn phát huy được vai trò của mình, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

 

 Đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng VKSNDTC tặng hoa chúc mừng các nữ cán bộ, công chức, viên chức tại buổi Lễ.
Đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng VKSNDTC tặng hoa chúc mừng các nữ cán bộ, công chức, viên chức tại buổi Lễ.


Cũng tại buổi lễ, thay mặt Công đoàn viên chức Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Đào Văn Ngọc đã chúc mừng các nữ cán bộ, công chức, viên chức cơ quan VKSNDTC nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, đồng thời đánh giá cao các hoạt động của Công đoàn VKSNDTC nói chung và Ban Nữ công VKSNDTC nói riêng. Tiếp đó, các nữ cán bộ, công chức, viên chức cơ quan VKSNDTC đã được nghe nói chuyện về chuyên đề về bí quyết dạy con thông minh. Cũng nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Viện trưởng VKSNDTC đã gửi lẵng hoa chúc mừng đến các cán bộ, công chức, viên chức cơ quan VKSNDTC.
 

V.T

.