leftcenterrightdel
 Ảnh chụp màn hình clip

Thông tin từ Công an tỉnh Phú Yên cho biết, liên quan đến clip Trung tá Huỳnh Minh Lễ - Phó trưởng Công an phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa có lời nói, hành động không đúng mực lan truyền trên mạng vào ngày 29/1, ngay tối cùng ngày, Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo lãnh đạo Công an TP Tuy Hòa nhanh chóng xác minh, xử lý nghiêm theo quy định.

Cụ thể, theo Thượng tá Trà Trọng Phú, Phó trưởng Công an TP Tuy Hòa cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Công an TP Tuy Hòa đã phân công cán bộ đến Công an phường Phú Thạnh lập hồ sơ sự việc, lấy lời khai nhân chứng và đã mời anh Lê Hữu Quốc (người bị Trung tá Huỳnh Minh Lễ có lời nói và hành động không đúng mực trong clip) đến làm việc nhưng đến thời điểm này anh Quốc vẫn chưa đến.

Hiện tại, lãnh đạo Công an TP Tuy Hòa đã giao cho Thanh tra Công an TP Tuy Hòa tiếp tục xác minh sự việc để xử lý nghiêm theo quy định của ngành.

Trước đó, chiều 29/1 khu phố 3, phường Phú Thạnh xảy ra vụ đánh nhau giữa hai thanh niên. Anh Quốc cùng một người khác tham gia can ngăn. Sau đó, Công an phường Phú Thạnh mời 4 người đến trụ sở công an để làm việc, giải quyết sự việc. Tại đây xảy ra sự việc giữa ông Huỳnh Minh Lễ và anh Quốc.

Từ tối 29/1, rất nhiều tài khoản trên mạng xã hội Facebook chia sẻ đoạn clip dài hơn 30 giây có hình ảnh một người mặc trang phục cảnh sát, tóc bạc dùng chân phải đạp liên tiếp vào người một thanh niên đang nằm ngửa trên nền nhà trụ sở công an. Đến khi có một cảnh sát trẻ vào can ngăn, viên cảnh sát lớn tuổi mới dừng lại...

Thế Đức