(BVPL) - Ngày 14/1/2016 tại trụ sở VKSNDTC, Vụ kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự (Vụ 8, VKSNDTC) đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016. Đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC dự và chỉ đạo Hội nghị.
 
Đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Năm 2015,  Vụ 8 xác định nội dung khâu công tác đột phá là “Tăng cường hướng dẫn và tiếp tục theo dõi, phát  hiện kịp thời các trường hợp được hoãn, miễn, tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù không đủ điều kiện, tiêu chuẩn để tham mưu Lãnh đạo Viện kháng nghị hủy bỏ, yêu cầu khắc phục vi phạm”. Theo đó, Viện kiểm sát các cấp đã kịp thời phát hiện các vi phạm trong hoạt động tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự, áp dụng biện pháp kháng nghị, kiến nghị, yêu cầu được các cơ quan, người có trách nhiệm trong việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự nghiêm túc tiếp thu, khắc phục, sửa chữa vi phạm. Do vậy chất lượng, hiệu quả của công tác kiểm sát được nâng lên rõ rệt. Tính đến ngày 30/11/2015, Vụ 8 đã hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ như chỉ tiêu kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ đối với cấp dưới; chỉ tiêu kiểm sát Trại giam; kiểm sát trại tạm giam, Bộ công an; chỉ tiêu kiểm sát Cơ quan thi hành án hình sự; chỉ tiêu Thông báo rút kinh nghiệm; chỉ tiêu phúc tra các kháng nghị, kiến nghị đã ban hành năm 2014. Bên cạnh đó, đơn vị đã hoàn thành có chất lượng, được ghi nhận và đánh giá cao các nhiệm vụ đột xuất do Lãnh đạo Viện giao như kiểm sát đặc xá, kiểm sát đột xuất tại trại giam Nam Hà, Vĩnh Quang…; công tác tham mưu đạt kết quả cao và đảm bảo yêu cầu trong công tác lãnh đạo chỉ đạo hướng dẫn toàn Ngành về công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự. Đồng thời, Vụ 8 đã phối hợp tốt với các đơn vị nghiệp vụ có liên quan, Tổng cục VIII, Bộ Công an và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ và phối hợp kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật trong tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự. 
 
Đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC trao cờ thi đua ngành KSND cho Vụ 8
Đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC trao cờ thi đua ngành KSND cho Vụ 8
 
Năm 2016, Vụ 8 xác định một số nhiệm vụ trọng tâm trong đó xác định công tác đột phá của đơn vị đó là: “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm sát tại Cơ quan thi hành án hình sự, Cơ quan được giao một số nhiệm vụ thi hành án hình sự trong việc thi hành án treo, thi hành án phạt cải tạo không giam giữ, quản chế và cấm cư trú”. Kịp thời phát hiện hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn giam, giữ người trái pháp luật” để kiến nghị xử lý; khắc phục việc chậm hoặc không phát hiện vi phạm pháp luật, tội phạm trong các trại giam, thiếu kiên quyết trong ban hành kháng nghị, kiến nghị.
 
Một số hình ảnh tại Hội nghị:
 

 

 

 

P.V