(BVPL) - Mới đây tại trụ sở VKSNDTC, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC đã dự và chủ trì Hội nghị giao ban công tác quý I và triển khai công tác quý II năm 2015 của cơ quan VKSNDTC. Tham dự hội nghị có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC: Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Lê Hữu Thể, Trần Công Phàn, Nguyễn Hải Phong, Bùi Mạnh Cường, Nguyễn Văn Khánh cùng thủ trưởng các đơn vị trực thuộc VKSNDTC.

 

 Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình chủ trì Hội nghị giao ban.
Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình chủ trì Hội nghị giao ban.


Trong quý I/2015 các đơn vị thuộc VKSNDTC đã bám sát Chỉ thị công tác năm của Viện trưởng VKSNDTC để xây dựng, ban hành các chương trình, kế hoạch công tác của đơn vị, hướng dẫn địa phương và tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2015 đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ đề ra. Nhiều đơn vị chủ động lựa chọn và đề ra các biện pháp để tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ đột phá; tổ chức đăng ký thi đua năm 2015; nghiệm thu các đề tài và chuyên đề nghiệp vụ năm 2014. Các đơn vị thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra tập trung giải quyết án tồn của năm trước chuyển sang, các vụ án do Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng chỉ đạo và các vụ án được dư luận quan tâm. Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp tiếp tục có chuyển biến tích cực; kháng nghị phúc thẩm, kháng nghị giám đốc thẩm của một số đơn vị tỷ lệ chấp nhận cao. Công tác phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng tiếp tục đạt hiệu quả; các vụ nghiệp vụ chỉ đạo, hướng dẫn địa phương giải quyết một số vụ án phức tạp; Cơ quan điều tra VKSNDTC và các Viện phúc thẩm ban hành được nhiều kiến nghị và thông báo rút kinh nghiệm; một số đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác đã đề ra trong quý. Bên cạnh đó, công tác xây dựng Ngành được đẩy mạnh; công tác tổ chức cán bộ, công tác xây dựng pháp luật được quan tâm và đạt nhiều kết quả; công tác thanh tra, kỷ luật nội vụ được tăng cường; tích cực chuẩn bị đầy đủ các tài liệu phục vụ tốt hoạt động giám sát chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Các hoạt động triển khai thực hiện Luật tổ chức VKSND năm 2014 và kỷ niệm 55 năm thành lập ngành được tiến hành khẩn trương, tích cực.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình khẳng định, quý I/2015, các đơn vị thuộc VKSNDTC cơ bản hoàn thành được nhiều nhiệm vụ quan trọng đã đề ra. Điểm lại những kết quả nổi bật trong quý I đã đạt được; nêu lên những vấn đề còn tồn tại, hạn chế thời gian qua, đồng chí Viện trưởng VKSNDTC cũng đề nghị các đơn vị thuộc VKSNDTC cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm trong Quý II/2015. Theo đó, các đơn vị tiếp tục hoàn thành văn bản hướng dẫn và chuẩn bị các nội dung để triển khai thực hiện Luật Tổ chức VKSND 2014 có hiệu lực từ ngày 1/6/2015; tích cực triển khai các hoạt động và đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 55 năm ngày thành lập và Đại hội thi đua yêu nước ngành KSND. Bên cạnh đó, cần thực hiện tốt việc chuẩn bị, xây dựng báo cáo và các tài liệu liên quan đến công tác phục vụ Viện trưởng VKSNDTC tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII; tiếp tục chuẩn bị tài liệu phục vụ các hoạt động giám sát chuyên đề về tình hình oan sai, bồi thường thiệt hại cho người bị oan trong hoạt động tố tụng hình sự của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đồng thời, tổ chức tốt việc Đại hội chi bộ tại các đơn vị; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng giải quyết các vụ án, vụ việc được Đảng, Quốc hội và dư luận quan tâm; tiếp tục chỉnh lý, hoàn thiện dự án Bộ luật Tố tụng hình sự (sửa đổi) để Quốc hội thảo luận, cho ý kiến tại kỳ họp tới…
 

V.T

.