(BVPL) - Ngày 11/6 tại Hà Nội, VKSNDTC đã tổ chức Lễ tuyên dương các cháu học sinh giỏi năm học 2013 - 2014 là con cán bộ, công chức, viên chức cơ quan VKSNDTC. Dự và chủ trì buổi Lễ tuyên dương có đồng chí Bùi Mạnh Cường, Chủ tịch Công đoàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC. Tham dự buổi Lễ còn có đại diện Đảng ủy, BCH Công đoàn, các cơ quan đoàn thể VKSNDTC; đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc VKSNDTC, các phụ huynh học sinh cùng toàn thể các cháu học sinh đạt thành tích cao trong học tập năm học 2013 - 2014.
 
 Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Chủ tịch Công đoàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại Lễ tuyên dương
Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Chủ tịch Công đoàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại Lễ tuyên dương
 
Tại buổi Lễ, đồng chí Phan Thị Kim Hoa, Phó Chủ tịch Công đoàn VKSNDTC, Trưởng Ban Nữ công, Phó Tổng Biên tập báo Bảo vệ pháp luật đã trình bày Báo cáo tổng hợp kết quả học sinh giỏi các cấp năm học 2013- 2014. Báo cáo cho thấy, có 402 cháu ở tất cả các cấp học từ Tiểu học đến Trung học phổ thông đạt danh hiệu học sinh giỏi, trong đó có 247 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp Tiểu học; 115 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp Trung học cơ sở và 40 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp Trung học phổ thông; có 12 cháu đạt học sinh giỏi 12 năm liên tục; 22 cháu đạt học sinh giỏi 9 năm liên tục; 45 cháu đạt học sinh giỏi 5 năm liên tục; có 43 cháu đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, trong đó có 5 cháu đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố; 18 cháu đạt giải học sinh giỏi cấp quận, huyện; 16 cháu đạt giải học sinh giỏi cấp trường... Đặc biệt, trong năm học 2013 - 2014, số học sinh giỏi cấp quốc gia tăng đáng kể, có 4 cháu đạt thành tích học sinh giỏi cấp quốc gia gồm: cháu Lại Lê Khánh Ly (Huy Chương vàng quốc gia môn Tiếng anh); cháu Trần Trung Hiếu (Huy Chương đồng quốc gia môn Tiếng anh); cháu Phan Anh (Giải Nhì quốc gia môn Lịch sử); cháu Nguyễn Trung Nghĩa (Giải ba quốc gia môn Tin học).
 
Phó Viện trưởng VKSNDTC Bùi Mạnh Cường trao phần thưởng cho các cháu học sinh lớp 1 đạt danh hiệu học sinh giỏi năm học 2013 - 2014
Phó Viện trưởng VKSNDTC Bùi Mạnh Cường trao phần thưởng cho các cháu học sinh lớp 1 đạt danh hiệu học sinh giỏi năm học 2013 - 2014
 
Phát biểu tại buổi Lễ tuyên dương, Phó Viện trưởng VKSNDTC Bùi Mạnh Cường thay mặt Lãnh đạo VKSNDTC và Ban chấp hành Công đoàn ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của các cháu đã đạt được trong học tập và rèn luyện trong năm học 2013- 2014. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Bùi Mạnh Cường nhấn mạnh, trong năm học vừa qua, phát huy truyền thống hiếu học và thành tích của những năm học trước, các cháu học sinh là con của cán bộ, công chức, viên chức VKSNDTC đã nỗ lực phấn đấu thi đua học tập và rèn luyện, lập nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, tăng cả về số lượng và chất lượng giải trong các cuộc thi, kỳ thi cấp trường, cấp quận, cấp thành phố và quốc gia. Đồng chí Phó Viện trưởng Bùi Mạnh Cường nêu rõ, để đạt được những thành tích học tập nêu trên đó chính là sự nỗ lực của các cháu đồng thời đó còn là sự quan tâm, chăm sóc chu đáo, ân cần của các bậc cha mẹ, gia đình. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC cho rằng, việc tổ chức Lễ tuyên dương không chỉ nhằm động viên, khích lệ các cháu chăm ngoan, học giỏi trở thành các chủ nhân tương lai xây dựng đất nước mà qua đó còn động viên tinh thần các bậc cha, mẹ “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan, học giỏi” yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Bùi Mạnh Cường khẳng định, những thành tích mà các cháu học sinh đạt được là rất đáng tự hào do đó các cháu cần tiếp tục trau dồi học tập, tu dưỡng đạo đức để các năm tiếp theo có những thành tích học tập cao hơn nữa, trở thành những chủ nhân tương lai xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa giàu đẹp.
 
Cháu Anh Thư
Cháu Bùi Anh Thư đại diện cho hơn 400 bạn học sinh giỏi năm học 2013 - 2014 phát biểu tại buổi Lễ.
 
Tại Lễ tuyên dương, cháu Bùi Anh Thư, học sinh lớp 12 Trường Chuyên Hà Nội - Amstecdam (đạt giải 3 môn thi Tiếng Anh cấp Thành phố năm học 2013 - 2014 và đạt học sinh giỏi 12 năm liên tục) đã đại diện cho hơn 400 bạn học sinh giỏi năm học 2013 - 2014 là con của các cán bộ, công chức, viên chức Cơ quan VKSNDTC lên phát biểu. Cháu Bùi Anh Thư đã cảm ơn các bác, các cô, các chú đã quan tâm và tổ chức Lễ tuyên dương học sinh giỏi; cảm ơn các bố, các mẹ đã có công sinh thành, chăm sóc và nuôi dưỡng để các cháu có thể nỗ lực học tập và đạt được thành tích như ngày hôm nay và cho rằng, đây thực sự là nguồn động viên, khích lệ to lớn không chỉ đối với các cháu mà còn là niềm động viên, khích lệ giúp ba mẹ các cháu có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó. Đây cũng là dịp để các cháu được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Để tiếp nối truyền thống hiếu học của các anh, các chị đi trước, thay mặt các bạn, các em học sinh giỏi năm học 2013 - 2014, cháu Bùi Anh Thư hứa sẽ tiếp tục học tập, tu dưỡng đạo đức để luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi và cố gắng đạt thành tích cao hơn nữa trong học tập, luôn là những con ngoan trò giỏi để sau này góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu - mạnh.
 
Một số hình ảnh tại Lễ tuyên dương:
 
 
 
Văn Tình