(BVPL) - Thực hiện Kế hoạch xây dựng Dự án Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi), mới đây VKSNDTC đã tổ chức cuộc họp góp ý dự thảo Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi). Đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Ủy viên Thường trực Ban soạn thảo Dự án Luật chủ trì cuộc họp.   

Tại cuộc họp, các đại biểu nghe các Tổ soạn thảo trình bày nội dung các Chương 12, 13 của dự thảo Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi) về Kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo; Các công tác khác của VKSND và Phần về VKS quân sự trong dự thảo Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi). Theo đó, tại Chương 12, dự thảo Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi) về kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo gồm các điều quy định về việc tổ chức tiếp công dân, tiếp nhận khiếu nại, tố cáo; giải quyết khiếu nại thuộc thẩm quyền của VKS; giải quyết tố cáo thuộc thẩm quyền của VKS; kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo về tư pháp của các cơ quan tư pháp; giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động quản lý hành chính của VKSND. Đối với Chương 13 về Các công tác khác của VKSND gồm các điều quy định về hợp tác quốc tế; tương trợ tư pháp hình sự; công tác thống kê tội phạm; công tác xây dựng pháp luật; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; công tác nghiên cứu khoa học; công tác thông tin, tuyên truyền và hoạt động báo chí của ngành KSND. Liên quan đến “Phần 5: Viện kiểm sát quân sự” trong dự thảo Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi), theo đề xuất sửa đổi, bổ sung Phần này gồm 11 điều quy định về VKS quân sự các cấp; nhiệm vụ của VKS quân sự các cấp; cơ cấu tổ chức, cán bộ của VKS quân sự Trung ương; thành phần, nhiệm vụ, phương thức hoạt động của Ủy ban kiểm sát VKS quân sự Trung ương; Cơ quan điều tra VKS quân sự Trung ương; VKS quân sự cấp quân khu; thành phần, nhiệm vụ, phương thức hoạt động của Ủy ban kiểm sát VKS quân sự cấp quân khu; VKS quân sự khu vực; cán bộ, nhân viên VKS quân sự; giám sát hoạt động của VKS quân sự; công tác bảo đảm của VKS quân sự.

Tại cuộc họp, qua việc thảo luận, góp ý đối với các Chương của dự thảo Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi) về kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo; Các công tác khác của VKSND và Phần về VKS quân sự, nhìn chung các đại biểu đã đánh giá cao sự chuẩn bị nghiêm túc, công phu của các tài liệu được đưa ra lấy ý kiến. Các đại biểu cũng đã nêu lên những quan điểm và những góp ý cụ thể đối với việc xây dựng các nội dung trên trong Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi). Các ý kiến góp ý tại cuộc họp sẽ được Tổ soạn thảo tiếp thu, chỉnh sửa gửi về Thường trực Ban soạn thảo.

Trước đó, VKSNDTC đã tổ chức các cuộc họp góp ý đối với các Phần/Chương khác của dự thảo Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi). Theo kế hoạch, VKSNDTC tổ chức các cuộc họp góp ý đối với các Phần/Chương theo dự kiến kết cấu, bố cục của dự thảo Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi) gồm: Những quy định chung; tổ chức của VKSND; công tác thực hiện chức năng, nhiệm vụ của VKSND; cán bộ của VKSND; VKS quân sự; bảo đảm hoạt động của VKSND... Dự kiến, sau khi kết thúc góp ý đối với các Phần/Chương của dự thảo Luật Tổ chức VKSND (sửa đổi), các Tổ sẽ tiến hành tiếp thu, chỉnh sửa gửi về Thường trực Ban soạn thảo để tổng hợp, chỉnh lý.  
 

P.V

.