(BVPL) - Sáng 18/2/2016, VKSNDTC đã tổ chức giao ban công tác đầu năm 2016. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC chủ trì cuộc họp giao ban. Tham dự cuộc họp giao ban có đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC và các đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC: Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Lê Hữu Thể, Bùi Mạnh Cường, Nguyễn Văn Khánh cùng Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc VKSNDTC.
 
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại cuộc họp giao ban
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại cuộc họp giao ban
 
Báo cáo kết quả trọng tâm công tác của các đơn vị trực thuộc VKSNDTC do Lãnh đạo Văn phòng VKSNDTC trình bày tại cuộc họp giao ban nêu rõ, nhìn chung trong Quý I năm 2016 các đơn vị thuộc VKSNDTC đã bám sát Chỉ thị số 01 của Viện trưởng VKSNDTC về nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2016 để xây dựng, ban hành các chương trình, kế hoạch công tác của đơn vị, hướng dẫn địa phương và tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2016 bảo đảm chất lượng và đúng tiến độ đề ra; nhiều đơn vị chủ động lựa chọn và đề ra các biện pháp để tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ đột phá; tổ chức đăng ký thi đua năm 2016; nghiệm thu các đề tài và chuyên đề nghiệp vụ năm 2015.
 
Bên cạnh đó, các đơn vị thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra tập trung giải quyết án tồn của năm trước chuyển sang, các vụ án do Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng chỉ đạo, các vụ án được dư luận quan tâm. Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp tiếp tục có chuyển biến tích cực. Công tác phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng tiếp tục đạt hiệu quả; các vụ nghiệp vụ chỉ đạo, hướng dẫn địa phương giải quyết một số vụ án phức tạp; Cơ quan điều tra VKSNDTC ban hành được nhiều kiến nghị. Các đơn vị kiểm sát tư pháp tích cực ban hành thông báo rút kinh nghiệm nhằm  nâng cao hiệu quả công tác thực hiện chức năng, nghiệp vụ. Công tác xây dựng Ngành được đẩy mạnh; công tác tổ chức cán bộ, công tác xây dựng pháp luật được quan tâm và đạt nhiều kết quả; công tác thanh tra, kỷ luật nội vụ được tăng cường; tích cực chuẩn bị đầy đủ các tài liệu phục vụ tốt hoạt động giám sát chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Ngoài ra các hoạt động triển khai thực hiện Luật tổ chức VKSND năm 2014 và triển khai thực hiện các quy định mới các luật về tư pháp vừa được Quốc hội thông qua được tiến hành khẩn trương, tích cực...
 
Tại cuộc họp giao ban, Văn phòng VKSNDTC cũng đã báo cáo nhanh tình hình vi phạm, tội phạm và công tác của VKSND các cấp trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016. Các đại biểu tham dự cuộc họp giao ban cũng đã thảo luận và đóng góp ý kiến về một số nội dung liên quan đến lĩnh vực công tác của đơn vị mình.  
 
Toàn cảnh cuộc họp giao ban
Toàn cảnh cuộc họp giao ban
 
Phát biểu tại cuộc họp giao ban, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC đánh giá cao kết quả mà các đơn vị trực thuộc VKSNDTC đạt được trong những tháng đầu năm 2016 đồng thời nhấn mạnh, với tinh thần trách nhiệm cao, công chức, viên chức, người lao động ngành Kiểm sát đã đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm; không để xảy ra tình trạng cán bộ vi phạm và thực hiện tốt nhiệm vụ, chức năng của Ngành. Đồng chí Viện trưởng VKSNDTC cũng đề nghị các đơn vị thuộc VKSNDTC cần khẩn trương thực hiện ngay những công việc theo kế hoạch và chương trình đã đề ra trong quý đồng thời tập trung triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Triển khai tổ chức các hội nghị tập huấn trực tuyến và theo cụm nhằm quán triệt, hướng dẫn thi hành và tổ chức thực hiện tốt 7 đạo Luật tư pháp được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp Thứ 10; tích cực tham gia nghiên cứu xây dựng hệ thống các biểu mẫu, hồ sơ, quy chế về tổ chức và về nghiệp vụ phù hợp với những quy định mới của pháp luật và của ngành; quan tâm và có những biện pháp nhằm giải quyết dứt điểm đơn thư tồn đọng thuộc thẩm quyền; làm tốt công tác đào tạo cũng như không để xảy ra sai sót trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự…
 
V.T