(BVPL) - Chiều ngày 8/2/2017 tại Hà Nội, VKSNDTC đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Quý I năm 2017. Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC; các đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC: Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Lê Hữu Thể, Trần Công Phàn, Bùi Mạnh Cường, Nguyễn Văn Khánh cùng Thủ trưởng các đơn vị thuộc VKSNDTC. 

 

Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại Hội nghị Giao ban công tác Quý I
Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại Hội nghị Giao ban công tác Quý I
 
Theo báo cáo tóm tắt kết quả công tác Quý I năm 2017 của VKSNDTC, Viện trưởng VKSNDTC đã ban hành Kế hoạch chỉ đạo tổng kết công tác năm 2016 và triển khai công tác năm 2017 của toàn Ngành; chỉ đạo xây dựng, ban hành các báo cáo phục vụ tổng kết công tác năm 2016 và các chỉ thị, kế hoạch về nhiệm vụ trọng tâm của ngành KSND năm 2017; chỉ đạo toàn Ngành thực hiện phương châm: “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Chất lượng, hiệu quả”; tập trung triển khai thực hiện 04 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, phấn đấu hoàn thành 04 mục tiêu lớn của Ngành trong năm 2017. Đồng thời, tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2017 của ngành KSND; lãnh đạo VKSNDTC đã dự, chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác năm 2017 tại 62/94 đơn vị trực thuộc VKSNDTC, VKSND cấp cao và cấp tỉnh. 
 
Bên cạnh đó, Lãnh đạo VKSNDTC chủ trì Hội nghị tổng kết công tác của Ban chấp hành đảng bộ VKSNDTC; dự các phiên họp của các Ủy ban của Quốc hội đóng góp ý kiến xây dựng luật và công tác tài chính; chỉ đạo việc xây dựng thông tư liên tịch, thẩm định chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ; dự chỉ đạo thi tuyển các chức danh tư pháp, tuyển chọn công chức; làm việc với các đoàn đại biểu cơ quan tư pháp nước ngoài... Tổ chức gặp mặt cán bộ VKSNDTC đã nghỉ hưu tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; thăm và chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo VKSNDTC và chỉ đạo Văn phòng tổ chức các hoạt động cho cán bộ, công chức, người lao động đón xuân Đinh Dậu an toàn, vui tươi, hiệu quả... Cùng với đó, quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Viện trưởng VKSNDTC, Thủ trưởng các đơn vị đã khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch công tác, xác định nhiệm vụ trọng tâm đột phá và hướng dẫn công tác nghiệp vụ đồng thời tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2017 của đơn vị.  
 
Phát biểu tại Hội nghị Giao ban công tác Quý I, đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC cơ bản đánh giá cao kết quả công tác những tháng đầu năm của cơ quan VKSNDTC. Theo đó, nhìn chung trong 2 tháng đầu năm 2017, các đơn vị thuộc VKSNDTC đã quán triệt nghiêm Chỉ thị công tác của Viện trưởng và Kế hoạch công tác trọng tâm của Cơ quan VKSNDTC năm 2017; tổ chức Hội nghị triển khai công tác của cơ quan, đơn vị bảo đảm chất lượng và đúng tiến độ đề ra. Công tác xây dựng Ngành được chú trọng thực hiện; công tác tổ chức cán bộ, công tác xây dựng pháp luật được quan tâm; công tác thanh tra, kỷ luật nội vụ được tăng cường; công tác tham mưu tổng hợp và công tác hậu cần bảo đảm phục vụ ngày càng tốt hơn hoạt động của VKSNDTC và của toàn Ngành. 
 
Đề cập đến một số nội dung mà VKSNDTC cần lưu ý, quán triệt và thực hiện nghiêm túc trong việc bảo đảm an ninh tại cơ quan và vấn đề bảo mật thông tin, tài liệu liên quan đến công tác nghiệp vụ của Ngành, đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí cũng nêu rõ, thời gian tới các đơn vị cần rà soát, đối chiếu với chương trình, kế hoạch công tác của VKSNDTC để tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị đã được giao trong Quý I, trong năm 2017, đảm bảo đúng tiến độ, thời gian và chất lượng, trong đó tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục hoàn thiện Đề án vị trí việc làm, Đề án tổ chức biên chế của ngành KSND đến năm 2020; rà soát, thẩm định, bổ sung quy hoạch lãnh đạo quản lý Viện kiểm sát 4 cấp; xây dựng kế hoạch tổ chức thi tuyển công chức, thi tuyển bổ nhiệm các chức danh tư pháp trong toàn Ngành; tiếp tục tham gia xây dựng, hoàn thiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự năm 2015, Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước… và các thông tư liên ngành; hoàn thiện quy chế nghiệp vụ, mẫu văn bản tố tụng; xây dựng kế hoạch xây dựng, thực hiện đề án đầu tư công nghệ thông tin, đề án tăng cường năng lực cho Cơ quan điều tra VKSNDTC; xây dựng, chuẩn bị các nội dung, báo cáo của Ngành tại kỳ họp tới đây của Quốc hội đồng thời làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan tư pháp và các cơ quan liên quan trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành KSND... 
 
Văn Tình