(BVPL) - Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc và trân trọng sự cống hiến, sự hy sinh mất mát của những tấm lòng trung kiên vì sự nghiệp cách mạng. Vừa qua, đoàn cán bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Long do Đồng chí Trần Thanh Hùng, Phó Viện trưởng - Chủ tịch Công đoàn đã đến thăm viếng và nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Đồng tại xã Trung Hiệp, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

 

 Đồng chí Trần Thanh Hùng trao quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Đồng.
Đồng chí Trần Thanh Hùng trao quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Đồng.


Mẹ Võ Thị Đồng, sinh năm 1934, ngụ ấp Rạch Nưng, xã Trung Hiệp, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. Mẹ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” vào tháng 6 năm 2014. Mẹ có hai người con là Liệt sĩ, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Thay mặt đơn vị, đồng chí Trần Thanh Hùng đã trao quà và số tiền bồi dưỡng hàng tháng cho Mẹ là 500.000 đồng. Ngoài ra, đơn vị sẽ thường xuyên tổ chức đến thăm hỏi Mẹ nhân các dịp các ngày lễ, Tết và động viên, giúp đỡ Mẹ những lúc ốm đau. Thời gian đơn vị nhận phụng dưỡng Mẹ Võ Thị Đồng bắt đầu từ tháng 11/2014 với kinh phí trích từ nguồn đóng góp của cán bộ, công chức Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Long.
 

Tin và ảnh: Ngọc Dung

.