leftcenterrightdel
 Đồng chí Lữ Quang Ngời - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho VKSND tỉnh Vĩnh Long.

Đồng chí Nguyễn Thanh Trúc Viện trưởng, VKSND tỉnh Vĩnh Long chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện một số sở, ban, ngành tỉnh và tập thể Lãnh đạo VKSND tỉnh, Lãnh đạo cấp phòng, Lãnh đạo VKSND cấp huyện, Kiểm sát viên trung cấp thuộc VKSND tỉnh Vĩnh Long.

Năm 2022, tập thể Lãnh đạo VKSND tỉnh Vĩnh Long đã thực hiện nhiều giải pháp hiệu quả để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra; thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương của Đảng về cải cách tư pháp; các nghị quyết của Đảng và Quốc hội về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thanh Trúc, Viện trưởng VKSND tỉnh Vĩnh Long phát biểu tại Hội nghị.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành được thực hiện tốt; công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường, đảm bảo hiệu quả, kỷ cương trong thực hiện nhiệm vụ của Ngành. Chất lượng các khâu công tác kiểm sát đều được nâng lên, trong đó, thực hiện vượt một số chỉ tiêu như: tỷ lệ truy tố đúng tội danh đạt 100%, không có trường hợp đình chỉ điều tra do bị can không phạm tội, hoặc Viện kiểm sát truy tố nhưng Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội; chất lượng kháng phúc thẩm hình sự vượt 30%. Số lượng kháng nghị dân sự ngang cấp vượt  216%; số lượng kháng nghị dân sự trên cấp vượt 80%; chất lượng kháng nghị dân sự vượt 20,9%.....

Với những kết quả nổi bật nêu trên, VKSND tỉnh Vĩnh Long vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua năm 2022; nhiều tập thể và cá nhân được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Cờ thi đua Ngành và Bằng khen.

leftcenterrightdel
 Đồng chí  Lữ Quang Ngời - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long phát biểu tại Hội nghị.

Thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Long, đồng chí Lữ Quang Ngời - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của hai cấp Kiểm sát tỉnh Vĩnh Long; đồng thời, chỉ đạo tập thể Ban cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tỉnh thường xuyên tổ chức quán triệt, thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo hoàn thành đạt, vượt chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác Quốc hội giao. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thanh Trúc, Viện trưởng VKSND tỉnh Vĩnh Long trao Cờ thi đua dẫn đầu khối cho các Tập thể.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Võ Văn Ri - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Vĩnh Long trao Bằng khen cho các cá nhân 2 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 
Ngọc Dung