Sáng 7/6/2021 VKSND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức giao ban trực tuyến với 19 điểm cầu 2 cấp kiểm sát trong toàn tỉnh và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Theo báo cáo, quý 2 năm 2021, các đơn vị đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình. Viện kiểm sát 2 cấp đã bám sát và tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị Đảng, Quốc hội, Tỉnh ủy về công tác cải cách tư pháp; chất lượng các khâu công tác kiểm sát ngày càng được nâng cao. 

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Nam tặng Giấy khen các tập thể, cá nhân có thành tích.

Thông qua công tác kiểm sát, VKSND hai cấp tỉnh Quảng Nam đã kiến nghị với các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương nhiều biện pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của cơ quan nhà nước; phòng ngừa, đấu tranh chống các loại tội phạm và vi phạm pháp luật.

Nổi bật trong phong trào thi đua là Phòng THQCT, KSĐT, KSXX sơ thẩm án hình sự về trật tự xã hội đã có thành tích xuất sắc trong việc Thực hành quyền công tố và kiểm sát tra vụ án hình sự về tội “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc” xảy ra tại huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam; phối hợp tổng kết và ký kết quy chế với trại giam An Điềm; tham mưu có hiệu quả cho lãnh đạo Viện trong công tác kiểm sát thi hành án dân sự; so sánh tìm các điểm mới hướng dẫn nghiệp vụ  2020 với năm 2021 của các Vụ nghiệp vụ VKSND tối cao; thực hiện tốt công tác biên soạn tài liệu chuẩn bị tọa đàm...

leftcenterrightdel
6 tập thể được khen thưởng.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Phát huy dân chủ, trách nhiệm, tham gia thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026", các đơn vị đã thi đua sôi nổi với nhiều biện pháp, cách làm hay.

VKSND huyện Bắc Trà My đã sáng tác bài hát tuyên truyền về việc bầu cử cũng như tham gia các cuộc thi do địa phương phát động. Trong ngành có 1 đồng chí ứng cử và trúng cử vào đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026 và có nhiều đồng chí tham gia trực tiếp phục vụ công tác bầu cử tại địa phương; 100% công chức và người lao động tham gia bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.

VKSND tỉnh Quảng Nam đã phối hợp các mạnh thường quân, thăm, tặng quà người dân xã Ca Dy, huyện Nam Giang trị giá 100 triệu đồng...

leftcenterrightdel
 Các tập thể, cá nhân được khen thưởng.
Nhân dịp này, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam đã tặng Giấy khen đối với 6 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, trong công tác phối hợp liên ngành ký kết quy chế, trong trong các hoạt động thiện nguyện quí II năm 2021. 

Trong đó, VKSND huyện Bắc Trà My được khen thưởng vì đã có thành tích trong công tác tuyên truyền, phục vụ công tác bầu cử. Đồng chí Võ Thị Thu  Phó Viện trưởng VKSND huyện Đại Lộc; Trần Thị Thắm, Viện trưởng VKSND huyện Thăng Bình được khen thưởng vì có thành tích trực tiếp tham gia công tác bầu cử.

PV