VKSND tỉnh Phú Yên vừa tổ chức kiểm tra việc triển khai tại các đơn vị cấp huyện gồm: VKSND huyện Sông Hinh, Phú Hòa, Đồng Xuân và VKSND thị xã Sông Cầu.

Đoàn kiểm tra do đồng chí Phạm Trung Thuận - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ các cơ quan Đảng tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh và đồng chí Hồ Ngọc Thảo - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh làm Trưởng đoàn. Cùng tham gia có lãnh đạo, Kiểm sát viên các Phòng 15, Văn phòng tổng hợp và Thanh tra - Khiếu tố.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phạm Trung Thuận - Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Yên phát biểu tại buổi kiểm tra.

Tại các đơn vị, Đoàn kiểm tra đã công bố quyết định kiểm tra của Viện trưởng VKSND tỉnh; nghe đại diện lãnh đạo các đơn vị báo cáo kết quả thực hiện công tác chuẩn bị sắp xếp tổ chức bộ máy. Đoàn đã kiểm tra thực tế công tác thống kê, sắp xếp hồ sơ, tài liệu, vụ án, vụ việc đang giải quyết; công tác chuẩn bị bàn giao; việc lập danh mục tài sản, quản lý, thu hồi và giao nộp con dấu cũ khi có quyết định kết thúc hoạt động để thành lập VKSND khu vực.

Qua kiểm tra, đoàn ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, nghiêm túc của các đơn vị trong thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và của ngành về sắp xếp, tinh gọn bộ máy. Không phát hiện hạn chế, tồn tại lớn trong việc triển khai nhiệm vụ.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, lãnh đạo VKSND tỉnh Phú Yên yêu cầu các đơn vị tiếp tục phát huy kết quả đạt được; quán triệt nghiêm túc các quy định, kế hoạch; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo thực hiện; chú trọng công tác tự kiểm tra, đôn đốc, kịp thời chấn chỉnh sai sót nếu có. Đồng thời, cần phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng bộ phận, cá nhân để quản lý chặt tài sản, trang thiết bị, kinh phí, hồ sơ, tài liệu… không để xảy ra thất lạc.

Các đơn vị cần chủ động phối hợp với VKSND khu vực trong công tác bàn giao phục vụ thành lập đơn vị mới khi có quyết định của cơ quan có thẩm quyền. Việc sắp xếp tổ chức phải gắn liền với kỷ luật, kỷ cương, đảm bảo hiệu quả chuyên môn, không làm gián đoạn công việc và nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Ngọc Diễm - Xuân Nha