Tham dự buổi lắp đặt và trao tặng có đồng chí Nguyễn Hồng Quân, Bí thư Đảng ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Lai Châu; đồng chí Trần Đức Hiển, Phó Bí thư Thường trực huyện Mường Tè...

leftcenterrightdel

 Lãnh đạo VKSND tỉnh Lai Châu tặng phòng Tin học cho thầy, trò trường Phổ thông Dân tộc bán trú - Trung học cơ sở xã Mù Cả, huyện Mường Tè.

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú - Trung học cơ sở xã Mù Cả, huyện Mường Tè thuộc xã biên giới Mù Cả, cách trung tâm thị trấn trên 80km. Trường có hơn 20 giáo viên, cán bộ, nhân viên; có 7 lớp với 201 học sinh, đa số học sinh là người dân tộc Hà Nhì và dân tộc Mông học bán trú tại trường.

Với mong muốn các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa được tiếp cận sớm hơn với các thiết bị tin học trong thời đại 4.0, cán bộ, công chức, người lao động VKSND tỉnh Lai Châu đã đóng góp, trao tặng 1 phòng tin học với 20 máy tính được kết nối mạng internet cho nhà trường.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Hồng Quân, Viện trưởng VKSND tỉnh Lai Châu hướng dẫn học sinh sử dụng máy tính.

Thay mặt thầy và trò nhà trường, thầy giáo Trần Quang Dũng, Hiệu trưởng nhà trường gửi lời cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của VKSND tỉnh Lai Châu, đồng thời, nhà trường hứa sẽ sử dụng phòng tin học này hiệu quả để các em học sinh được tiếp cận sớm với công nghệ thông tin, đưa công nghệ thông tin vào giáo dục tại trường.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Thắng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Lai Châu hướng dẫn học sinh sử dụng máy tính.

Việc trao tặng 1 phòng tin học với 20 máy tính có kết nối internet của VKSND tỉnh Lai Châu thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, vì tương lai của thế hệ trẻ.

leftcenterrightdel

 Học sinh trường Phổ thông Dân tộc bán trú - Trung học cơ sở xã Mù Cả phấn khởi tiếp nhận dàn máy tính từ VKSND tỉnh Lai Châu.

Đây cũng là một trong những hoạt động an sinh xã hội được ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Lai Châu thực hiện từ nhiều năm nay nhằm giúp đỡ các em học sinh vùng cao có điều kiện học tập được tốt hơn. Qua đó, góp phần cổ vũ, động viên thầy, trò trường Phổ thông Dân tộc bán trú – THCS xã Mù Cả khắc phục khó khăn trước mắt, tích cực thi đua dạy tốt, học tốt. Đồng thời, cũng là nguồn chia sẻ, động viên các em học sinh vùng cao.

PV