(BVPL) - Nhằm thực hiện cuộc vận động xây dựng người Kiểm sát viên (KSV) vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm, bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm. Từ tháng 4/2012 VKSNDTC có kế hoạch tổ chức cuộc thi KSV giỏi trong toàn Ngành và tập trung chuyên sâu về nghiệp vụ. 

 
Vào ngày 15/10 vừa qua, VKSND tỉnh Đồng Nai tổ chức cuộc thi cho 120 KSV tiêu biểu đến từ VKSND các huyện, thị và các phòng, ban thuộc VKSND tỉnh, với 2 bộ đề thi do Trường Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát (ĐTBDNVKS) tại TP.HCM biên soạn trình hội đồng xét duyệt VKSNDTC.
 
Hội trường tổ chức cuộc thi Kiểm sát viên giỏi 2012
Hội trường tổ chức cuộc thi Kiểm sát viên giỏi 2012
 
Nội dung 2 bộ đề thi gồm: 51 câu về lĩnh vực dân sự, hành chính, lao động, kinh doanh thương mại và 56 câu về lĩnh vực hình sự. Mỗi thí sinh bốc tự chọn 3 câu, ngoài ra Ban lãnh đạo VKSND tỉnh Đồng Nai còn ra thêm 1 đề phụ phù hợp với tình hình, thực tiễn tại địa phương, với tổng thời gian làm bài là 160 phút.
 
Các thí sinh dự thi
Các thí sinh dự thi
 
Được biết, trước khi tổ chức cuộc thi KSV giỏi, VKSND tỉnh Đồng Nai cũng đã tổ chức 2 ngày hội thảo để tổ chức học tập, nghiên cứu chuyên sâu 2 bộ đề thi này cho toàn thể KSV toàn Ngành tại địa phương, trong đó có mời một số giáo viên của Trường ĐTBDNVKS TP.HCM, Viện kiểm sát Phúc thẩm 3 tại TPHCM.
 
Cuộc thi nhằm mục đích đánh giá kiến thức, chất lượng KSV 2 cấp qua thực tiễn công tác, đồng thời qua đó vinh danh những KSV tinh thông về kiến thức pháp luật, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, có đủ năng lực, phẩm chất để đề nghị VKSND tối cao công nhận KSV giỏi của ngành năm 2012. Sau đó, xem xét bổ nhiệm, đề bạt, nâng lương cho các KSV đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi này.
 
Sau khi có kết quả chính thức, VKSND tỉnh Đồng Nai sẽ chọn từ 2 đến 3 KSV đạt thứ hạng cao nhất tham gia cuộc thi KSV giỏi của toàn Ngành.
 
Trân Định – Phi Sơn