Hội nghị được tiến hành bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu chính tại VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến các các điểm cầu thuộc VKSND cấp huyện. Tham gia hội nghị có toàn thể công chức, người lao động tại VKSND hai cấp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đồng chí Mai Văn Linh, Viện trưởng VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự và chỉ đạo hội nghị.

leftcenterrightdel
Đồng chí Mai Văn Linh - Viện trưởng VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu chỉ đạo Hội nghị 

Trong phát biểu khai mạc, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đánh giá cao sự cần thiết của việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Cụ thể là quyền tham gia đóng góp ý kiến của công chức, người lao động sẽ có tác động tích cực trên nhiều mặt, phát huy được trí tuệ, sức mạnh của tập thể trong việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu công tác nghiệp vụ, cũng như nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Đoan, Chánh Thanh tra VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thông qua chương trình hội nghị và trình bày nội dung chuyên đề, đề cập đến các quy định của Đảng, Nhà nước và của Ngành về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; thực trạng và các biện pháp để thực hiện tốt quyền tham gia góp ý kiến của công chức, người lao động tại VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Anh Đoan - Chánh Thanh tra VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai nội dung chuyên đề

Cũng trong chương trình đã xây dựng, đồng chí Ngô Xuân Thành - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chủ trì các ý kiến tham gia đóng góp. Phát biểu tham luận tại hội nghị có các đại diện các đơn vị của hai cấp Kiểm sát tham gia trình bày, qua đó đánh giá thực trạng quyền tham gia góp ý kiến của công chức, người lao động, cũng như đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động này trong chuyên đề.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Ngô Xuân Thành - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chủ trì tham luận

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Mai Văn Linh - Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong thời gian qua của VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và bày tỏ mong muốn lãnh đạo các đơn vị Viện kiểm sát hai cấp cần tiếp tục quán triệt sâu sắc, nhận thức đầy đủ và toàn diện hơn nữa các quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của ngành về thực hiện Quy chế dân chủ. Bên cạnh đó phải tăng cường việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ tại đơn vị, bảo đảm thực chất và hiệu quả, phát huy tính tiên phong, gương mẫu trong ứng xử của người đứng đầu đơn vị, đảm bảo dân chủ nhưng tập trung, thống nhất và đúng quy định. Đồng chí Mai Văn Linh cũng lưu ý lãnh đạo các đơn vị cần quan tâm hơn nữa trong việc lắng nghe, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của công chức, người lao động...

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị

Đối với tất cả công chức, người lao động cũng cần nghiên cứu, nhận thức rõ hơn nữa các quyền, cũng như trách nhiệm của mình trong việc thực hiện Quy chế dân chủ, quyền tham gia đóng góp ý kiến, quyền giám sát, kiểm tra để có những ý kiến thực chất, xác đáng và phù hợp với thực tiễn để cùng chung tay với tập thể lãnh đạo xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh. Qua đó hoàn thành có chất lượng công tác chuyên môn nghiệp vụ của ngành cũng như nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đồng thời xây dựng đội ngũ cán bộ ngành Kiểm sát “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm, bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” xứng đáng với lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh “Người cán bộ kiểm sát phải công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.

Phòng Thanh tra VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu