Tại cuộc họp, đồng chí Lê Văn Khương - Viện trưởng VKSND quận Thanh Khê đã đánh giá tình hình tội phạm trên địa bàn quận cũng như công tác phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng trên địa bàn trong việc điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự, đặc biệt là các vụ án điểm, án rút gọn. Đến nay, các đơn vị đã phối hợp xác định 13 vụ/14 bị can là án điểm (đạt tỉ lệ 10,8%), xác định án rút gọn đối với 2 vụ/ 2 bị can đủ điều kiện.

leftcenterrightdel
 VKSND quận Thanh Khê vừa chủ trì cuộc họp liên ngành Cơ quan Cảnh sát điều tra - VKSND – TAND quận Thanh Khê. (Ảnh: TD)

Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo các đơn vị đã nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong việc giải quyết các vụ án hình sự, trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa Điều tra viên, Kiểm sát viên và Thẩm phán, nhất là trong quá trình giải quyết các vụ án điểm, án rút gọn. Liên ngành đã trao đổi, thảo luận, đề ra hướng giải quyết đối với các vụ án còn nhiều vướng mắc để lãnh đạo liên ngành cùng có ý kiến chỉ đạo, sớm giải quyết dứt điểm, tránh trường hợp bỏ lọt tội phạm cũng như làm oan người vô tội, nâng cao tỉ lệ giải quyết tin báo tố giác tội phạm, tỉ lệ giải quyết án tại Cơ quan Cảnh sát điều tra quận Thanh Khê cũng như tại VKSND quận Thanh Khê.

leftcenterrightdel
 Liên ngành đã phối hợp xác định 13 vụ/14 bị can là án điểm, xác định án rút gọn đối với 2 vụ/ 2 bị can đủ điều kiện. (Ảnh: TD)

Kết thúc buổi làm việc, các đơn vị đã thống nhất một số giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đề ra những nhiệm vụ trọng tâm cần phối hợp thực hiện trong thời gian tới để đạt được các nhiệm vụ chỉ tiêu của mỗi ngành, cũng như đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.

 


Trần Thùy Dương – VKSND quận Thanh Khê