Theo đó, vừa qua, tại Chi cục Thi hành án dân sự quận Cẩm Lệ, Hội đồng tiêu hủy vật chứng, tài sản đã tiến hành tổ chức tiêu hủy vật chứng là tài sản trong các bản án hình sự đã có hiệu lực pháp luật.

Tham gia buổi tiêu hủy vật chứng, tài sản có đầy đủ các thành phần: Kiểm sát viên VKSND quận Cẩm Lệ, Chấp hành viên Chi cục Thi hành án quận Cẩm Lệ, đại diện Phòng Tài chính - Kế hoạch quận Cẩm Lệ, đại diện Công an quận Cẩm Lệ,... Vật chứng đem tiêu hủy là các công cụ, phương tiện phạm tội như bài tây, dao bấm, sim điện thoại, ma túy còn lại sau giám định…

leftcenterrightdel
Vật chứng bị tiêu hủy. (Ảnh: LP) 

Tại địa điểm tiêu hủy, Kiểm sát viên cùng Hội đồng tiêu hủy vật chứng, tài sản cũng đã xem xét, đối chiếu với từng bản án, quyết định; kiểm tra tình trạng niêm phong các mẫu vật giám định.

Sau khi đã kiểm tra toàn bộ vật chứng, đúng số lượng, chủng loại được thể hiện trong từng bản án và quyết định chuyển giao vật chứng, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ việc mở niêm phong và đưa ra tiêu hủy với các biện pháp đốt cháy hoàn toàn những vật dễ cháy, đập vỡ, bẻ cong, cắt… làm biến dạng những vật không đốt cháy được, hòa tan trong nước sôi đối với các chất ma túy để các vật chứng không còn chức năng sử dụng.

Qua kiểm sát, VKSND quận Cẩm Lệ nhận thấy quá trình tiêu hủy các vật chứng trong các vụ án hình sự tại Chi cục Thi hành án dân sự quận Cẩm Lệ được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định, đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ,...

Kiểm sát xử lý vật chứng trong công tác thi hành án dân sự là hoạt động thực hiện chức năng của VKSND nhằm bảo đảm cho công tác xử lý vật chứng được thực hiện đúng quy định pháp luật.

Trần Lê Phượng- VKSND quận Cẩm Lệ