leftcenterrightdel
 Đoàn kiểm sát trực tiếp làm việc tại UBND xã Chi Lăng Nam.

Kết quả kiểm sát trực tiếp cho thấy: UBND các xã trên địa bàn huyện đã thực hiện đúng nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Luật Thi hành án hình sự, như: Thiết lập đầy đủ hệ thống sổ sách theo quy định Thông tư 84/TT-BCA ngày 31/12/2019 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về biểu mẫu, sổ sách thi hành án hình sự tại cộng đồng. Tiếp nhận đầy đủ hồ sơ thi hành án treo; Hồ sơ thi hành quyết định hoãn chấp hành án phạt tù do Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Thanh Miện bàn giao. 

Việc lập hồ sơ quản lý, giám sát, giáo dục người được hưởng án treo và hồ sơ quản lý người được hoãn chấp hành án phạt tù theo đúng quy định Thông tư số 65 ngày 28/11/2019 của Bộ Công an quy định về thi hành án hình sự tại cộng đồng. UBND các xã đã quan tâm, triển khai và thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, giáo dục người được hưởng án treo; quản lý chặt chẽ người được hoãn.

UBND các xã nêu trên cho biết: Có được kết quả đó là do công tác chỉ đạo của đồng chí Trưởng Công an huyện thông qua nội dung các kiến nghị mà VKSND huyện Thanh Miện đã phát hành đối với Cơ quan THAHS Công an huyện trong năm 2023. Việc chỉ ra các dạng vi phạm đối với 10/11 UBND xã được kiểm sát trong năm 2023 đã giúp UBND xã Tân Trào, Tứ Cường, Đoàn Tùng, Chi Lăng Nam, Thanh Giang và Hồng Quang chủ động khắc phục, không để tồn tại vi phạm tương tự. UBND các xã trên cũng đề nghị VKSND huyện Thanh Miện trong thời gian tới thường xuyên quan tâm, hướng dẫn về nghiệp vụ.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên thực hiện kiểm kê, điểm danh, kiểm diện người chấp hành án.
Phạm Sỹ Phượng