Phiên tòa giả định đã được được xây dựng dựa trên nội dung một vụ án có thật xảy ra trên địa bàn huyện Quảng Điền về trường hợp tội phạm đe dọa bị hại sẽ tung hình ảnh, thông tin nhạy cảm bị rò rỉ của bị hại ra bên ngoài để chiếm đoạt tài sản. Đối với tội danh này, các đối tượng thường nghiên cứu kỹ về bị hại, thu thập những thông tin cá nhân, đời tư sau đó sử dụng chúng để uy hiếp thực hiện hành vi phạm tội.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên tòa giả định.

Chính vì vậy, phiên tòa giải định như là một lời cảnh báo về ý thức trách nhiệm của mỗi người trong việc tham gia sử dụng, tương tác trên mạng xã hội một cách an toàn, từng bước xây dựng thói quen ứng xử có văn hóa, đúng pháp luật, nhằm hình thành ý thức tự giác tuân thủ pháp luật khi tham gia vào không gian mạng, trở thành người sử dụng mạng xã hội an toàn, thông minh nhất là đoàn viên, thanh niên trong độ tuổi học sinh.

Phiên tòa giả định đã thu hút hơn 150 đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân  tham gia nhiệt tình, trong đó phải kể đến tiểu phẩm tình huống tái hiện sinh động quá trình vi phạm pháp luật, nguyên nhân dẫn đến con đường phạm tội do các bạn học sinh trình diễn, qua tiểu phẩm nâng cao ý thức pháp luật, phòng ngừa và hạn chế vi phạm pháp luật trong thanh thiếu niên. 

leftcenterrightdel
 VKSND huyện Quảng Điền trao tặng 10 phần quà nhằm động viên đến các bạn học sinh trường THCS Phạm Quang Ái có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, vượt khó, viết tiếp ước mơ đến trường.

Trong khuôn khổ chương trình, nhiều trò chơi, giao lưu, trả lời câu hỏi về nội dung phiên tòa, kỹ năng để tham gia mạng xã hội an toàn, được các bạn đoàn viên thanh niên và bà con nhân hưởng ứng hết sức sôi nổi, nhiệt tình.

Cuối chương trình, VKSND huyện Quảng Điền cũng đã trao tặng 10 phần quà nhằm động viên đến các bạn học sinh trường THCS Phạm Quang Ái có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, vượt khó, viết tiếp ước mơ đến trường.

Như Quỳnh