Vật chứng tiêu hủy là gần 3,5 tấn pháo hoa nổ các loại và một số công cụ mà các đối tượng sử dụng trong quá trình phạm tội.

Kiểm sát viên VKSND huyện Lộc Hà đã kiểm sát chặt chẽ toàn bộ quá trình tiêu hủy; yêu cầu Hội đồng tiêu hủy tiến hành kiểm tra, đối chiếu vật chứng, đảm bảo đúng về số lượng, chủng loại được nêu trong bản án đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án và phiếu xuất kho của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Lộc Hà. Sau khi kiểm tra, xác định các vật chứng còn nguyên vẹn, đúng số lượng, đặc điểm, Hội đồng tiêu hủy tiến hành tiêu hủy các vật chứng.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND huyện Lộc Hà tham gia kiểm sát việc tiêu hủy gần 3,5 tấn pháo nổ các loại.

Trên cơ sở quy định của pháp luật, Hội đồng tiêu hủy vật chứng tiến hành tiêu hủy bằng các hình thức như: đối với vật chứng là pháo tự chế thì ngâm nước để pháo không còn khả năng sử dụng, tái chế sau đó chôn lấp phủ kín, đối với các vật chứng là các thẻ sim điện thoại thì tiến hành đốt cháy hoàn toàn.

Quá trình kiểm sát, VKSND huyện Lộc Hà nhận thấy Hội đồng tiêu hủy vật chứng đã thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục về tiêu hủy vật chứng đảm bảo theo quy định.

                                                  

VKSND huyện Lộc Hà