(BVPL) - Ngày 15/6, đồng chí Lê Minh Trí - Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC và đồng chí Bùi Mạnh Cường – Phó Viện trưởng VKSNDTC đã tới thăm và làm việc với Viện KSND Cấp cao 2 tại TP. Đà Nẵng.
 
Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Văn Sơn - Viện trưởng VKSND cấp cao 2 cùng tập thể đơn vị gửi lời chúc mừng đến đồng chí Lê Minh Trí - Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC được tín nhiệm giao làm lãnh đạo đầu Ngành kiểm sát nhân dân đồng thời báo cáo tình hình hoạt động, kết quả đạt được và những nhiệm vụ trong thời gian tới cũng như những khó khăn mà đơn vị đang gặp phải. 
 
Anh 2. Cap cao 2.JPG
Viện trưởng VKSND Cấp cao 2 tặng hoa chúc mừng đồng chí Lê Minh Trí - Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC
 
Theo đó, trong thời gian vừa qua đơn vị đã đạt được nhiều kết quả tốt, đặc biệt là trong công tác kháng nghị giám đốc thẩm và tái thẩm đối với các vụ án. Trong 6 tháng đầu năm 2016, các kháng nghị giám đốc thẩm, tái thẩm án hình sự của VKSND cấp cao 2 được tòa xét xử chấp nhận vượt chỉ tiêu của Quốc hội và của Ngành. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua đơn vị cũng gặp những khó khăn nhất định như thiếu biên chế, cơ sở vật chất còn chưa đảm bảo.
 
Sau khi nghe báo cáo, đồng chí Lê Minh Trí - Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC đã đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực của tập thể đơn vị vượt khó để đạt được những thành tích tốt. Một số đề xuất của Viện cấp cao 2 đã được đồng chí Lê Minh Trí đồng ý về mặt chủ trương, chính sách ngay tại buổi làm việc. Về các nhiệm vụ sắp tới, Viện trưởng VKSNDTC đề nghị Viện cấp cao 2 tiếp tục nỗ lực để hoàn thành các chỉ tiêu; tăng cường phối hợp với Tòa án cấp cao tại Đà Nẵng để đẩy nhanh công tác giải quyết các án còn tồn đọng; nghiên cứu và đề xuất các phương án thu hút nguồn nhân lực có chất lượng về đơn vị.
 
Anh 1. Cap cao 2.JPG
Đồng chí Bùi Minh Trí, Viện trưởng VKSNDTC cùng đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSNDTC làm việc với Viện KSND Cấp cao 2
 
Trong khuôn khổ đợt công tác dự Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2016 VKSND các tỉnh, thành phố khu vực Miền Trung tại TP. Đà Nẵng, sáng ngày 16/6 đồng chí Bùi Mạnh Cường – Phó Viện trưởng VKSNDTC đã tới thăm và làm việc tại Cơ quan điều tra Đại diện thường trực Miền Trung -Tây Nguyên.
 
Tại buổi thăm và làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Thủ trưởng Cơ quan điều tra khu vực Miền Trung-Tây Nguyên đã báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị. Đồng chí Bùi Mạnh Cường yêu cầu Cơ quan điều tra Đại diện thường trực Miền Trung -Tây Nguyên quán triệt đầy đủ nội dung tinh thần làm việc của Viện trưởng VKSNDTC với Cơ Quan điều tra VKSNDTC chiều ngày 9/6/2016. Theo đó, Cơ quan điều tra khu vực Miền Trung -Tây Nguyên cần tiếp tục thực hiện kiểm tra, điều tra xác minh các loại tội phạm theo đúng pháp luật; thực hiện đúng quy chế, giữ hình ảnh của cơ quan điều tra trong mọi hoạt động.
 
Xuân Nha