Chiều ngày 20/7/2012, PGS, TS. Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC Việt Nam đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu VKSNDTC Lào do đồng chí Khamsane Souvong, Viện trưởng VKSNDTC nước CHDCND Lào làm Trưởng Đoàn nhân dịp Đoàn sang thăm và dự Chương trình giao lưu văn hoá Việt - Lào.

 

1

PGS, TS. Nguyễn Hòa Bình, Uỷ viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC Việt Nam làm việc với đồng chí Khamsane Souvong, Viện trưởng VKSNDTC Lào.


Tại buổi tiếp, PGS, TS. Nguyễn Hòa Bình đã thông báo đến đồng chí Khamsane Souvong cùng các thành viên trong Đoàn VKSNDTC Lào một số công việc trọng tâm trong thời gian gần đây của ngành Kiểm sát Việt Nam, đồng thời thông báo về việc trong những ngày qua, hai Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào đang tiến hành các hoạt động hưởng ứng “Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt - Lào 2012”, kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 35 năm ngày ký kết Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào và tại thủ đô của hai nước, Lễ mít tinh cấp nhà nước kỷ niệm những sự kiện quan trọng này cũng đã được tổ chức một cách trang trọng.

 

PGS, TS. Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, trong niềm vui chung của hai dân tộc Việt Nam và Lào, VKSNDTC Việt Nam vô cùng phấn khởi và nhiệt liệt chào mừng đồng chí Khamsane Souvong, Ủy viên Trung ương Đảng nhân dân cách mạng Lào, Viện trưởng VKSNDTC nước CHDCND Lào; đồng chí  Xaysana Khotphouthon, Phó Viện trưởng VKSNDTC nước CHDCND Lào cùng các thành viên Đoàn đại biểu VKSNDTC Lào đã đến tham dự Tuần giao lưu văn hóa Việt - Lào.

 

PGS, TS. Nguyễn Hòa Bình tin tưởng rằng, với truyền thống hợp tác hữu nghị, đoàn kết giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào nói chung và hai ngành Kiểm sát của hai nước nói riêng thì Tuần giao lưu văn hóa giữa VKSND hai nước sẽ thành công tốt đẹp và góp phần giúp cho mối quan hệ Việt - Lào thêm gắn bó và ngày càng phát triển.

Cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của đồng chí Viện trưởng VKSNDTC và ngành Kiểm sát Việt Nam đã dành cho Đoàn trong thời gian tham dự Tuần giao lưu văn hóa giữa hai ngành Kiểm sát, đồng chí Khamsane Souvong, Viện trưởng VKSNDTC Lào cũng đã thông báo về việc sắp tới, Đảng và Nhà nước Lào cho phép VKSNDTC Lào trao Huân chương Tự do và Huân chương Hữu nghị cho VKSNDTC Việt Nam để ghi nhận những đóng góp, quan tâm, giúp đỡ của ngành Kiểm sát Việt Nam đối với ngành Kiểm sát Lào.

 

Đồng chí Khamsane Souvong cho rằng, việc ngành Kiểm sát hai nước lần đầu tiên tổ chức giao lưu văn hóa chính là một dấu ấn tốt đẹp, đóng góp một cách thiết thực và hiệu quả để hưởng ứng “Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt - Lào 2012” và đây chính là tiền đề, là cơ sở để thời gian tới, VKSND hai nước sẽ có nhiều chương trình, tổ chức nhiều hoạt động giao lưu ý nghĩa nhằm góp phần củng cố, tăng cường và phát triển hơn nữa mối quan hệ đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai nước và hai Ngành.
 

Tin và ảnh: Văn Tình

.