(BVPL) - Sáng ngày 20/1/2017 tại trụ sở VKSNDTC, đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC đã có buổi tiếp ông Bertrand Lortholary, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp còn có đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC và đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc VKSNDTC.
 
Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSNDTC tiếp ông Bertrand Lortholary, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam
Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSNDTC tiếp ông Bertrand Lortholary, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam
 
Tại buổi tiếp, ông Bertrand Lortholary, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp của Lãnh đạo VKSNDTC đồng thời nhấn mạnh, trong những năm qua, quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Cộng hòa Pháp ngày càng được tăng cường, củng cố và phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực. Bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu mà Việt Nam đạt được, ông Bertrand Lortholary cho biết, Cộng hòa Pháp rất mong muốn và luôn sẵn sàng hợp tác trong lĩnh vực pháp luật với Việt Nam nói chung trong đó có VKSNDTC Việt Nam. Thông tin đến Lãnh đạo VKSNDTC về một số kết quả hợp tác nổi bật giữa Trường đào tạo thẩm phán của Pháp với VKSNDTC Việt Nam trong thời gian qua, ông Bertrand Lortholary mong rằng thời gian tới sự hợp tác này sẽ tiếp tục được duy trì và ngày càng phát huy hiệu quả đồng thời khẳng định, trên cương vị Đại sứ của mình, ông sẽ nỗ lực, cố gắng để giúp cho mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước nói chung và các cơ quan pháp luật của hai nước nói riêng ngày càng phát triển hơn.
 

Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary
Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary
 
Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC khẳng định, trong những năm qua giữa hai nước Việt Nam và Cộng hòa Pháp luôn có mối quan hệ gắn bó và có sự hợp tác chặt chẽ, toàn diện trên nhiều lĩnh vực đặc biệt là sự hợp tác trong lĩnh vực kinh tế và thương mại. Thông báo đến ông Bertrand Lortholary một số nét khái quát về chức năng, nhiệm vụ của VKSND Việt Nam, đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí cũng đánh giá cao sự hợp tác giữa  Trường đào tạo thẩm phán của Pháp với VKSNDTC Việt Nam trong thời gian qua. Bày tỏ sự đồng tình về việc cần tiếp tục tăng cường sự hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp, đồng chí Viện trưởng VKSNDTC mong rằng, trên cương vị Đại sứ tại Việt Nam, ông Bertrand Lortholary sẽ tiếp tục đóng góp tích cực, hiệu quả trong việc thúc đẩy, phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung trong đó có sự hợp tác giữa các cơ quan tư pháp, pháp luật của hai nước Việt Nam và Cộng hòa Pháp.
 
Văn Tình