(BVPL) - Ngày 6/10, tại Phòng tiếp công dân của VKSNDTC (16 Ngô Tất Tố, quận Đống Đa, TP. Hà Nội), đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC và đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã có buổi tiếp công dân. Cùng tham gia buổi tiếp với các đồng chí Lãnh đạo VKSNDTC còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ thuộc VKSNDTC.
 

 Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp công dân.
Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp công dân.


Tại buổi tiếp, Lãnh đạo VKSNDTC đã lắng nghe, tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân về một số vụ việc liên quan đến đề nghị giám đốc thẩm bản án dân sự; khiếu nại về thi hành án; khiếu nại về hình sự; đề nghị phục hồi danh dự, bồi thường oan sai và đưa những cán bộ làm sai ra pháp luật; tố cáo hành vi ra quyết định trái pháp luật của một số lãnh đạo, cán bộ; khiếu nại về nội dung quyết định giải quyết khiếu nại của công dân… Tiếp nhận các tài liệu, chứng cứ và lắng nghe những phản ánh, đề nghị của công dân, Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình và Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Thị Thủy Khiêm cũng đã trả lời, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị, đồng thời giao lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ thuộc VKSNDTC liên quan đến vụ việc kiểm tra, xác minh lại thông tin mà người dân phản ánh để có hướng giải quyết dứt điểm, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân theo quy định của pháp luật.

Theo kế hoạch, định kỳ mỗi tháng một ngày, Viện trưởng VKSNDTC sẽ tiếp công dân; trường hợp vì lý do đột xuất, Viện trưởng VKSNDTC sẽ ủy quyền cho 01 đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC tiếp công dân thay Viện trưởng. Về nội dung, Viện trưởng VKSNDTC tiếp các trường hợp khiếu nại đã có quyết định giải quyết cuối cùng nhưng công dân còn khiếu nại, tố cáo; công dân đề nghị nhiều lần nhưng không được xem xét giải quyết... Ngoài ra, Viện trưởng VKSNDTC cũng sẽ tiếp công dân trong trường hợp đột xuất như: những trường hợp khiếu kiện gay gắt, phức tạp, có nhiều người tham gia, liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan, đơn vị hoặc ý kiến của các cơ quan, đơn vị có sự khác nhau; các vụ việc nếu không chỉ đạo kịp thời sẽ gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
 

P.V

.