(BVPL) - Tại trụ sở VKSNDTC, mới đây, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp An-giê-ri do ông Tayeb Louh, Bộ trưởng Bộ Tư pháp - Chưởng ấn An-giê-ri làm trưởng đoàn, nhân chuyến thăm và làm việc của Đoàn tại Việt Nam từ ngày 9 đến ngày 14/6/2015. Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC; đồng chí Đinh Trung Tụng, Thứ trưởng Bộ Tư pháp và đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSNDTC.  
 

 Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp ông Tayeb Louh, Bộ trưởng Bộ Tư pháp - Chưởng ấn An-giê-ri và các thành viên trong Đoàn.
Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp ông Tayeb Louh, Bộ trưởng Bộ Tư pháp - Chưởng ấn An-giê-ri và các thành viên trong Đoàn.


Tại buổi tiếp, Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình đã giới thiệu, thông tin khái quát đến ông Tayeb Louh và các thành viên trong đoàn về cơ cấu tổ chức, bộ máy và chức năng, nhiệm vụ của ngành KSND Việt Nam theo quy định của Hiến pháp năm 2013 và Luật tổ chức VKSND năm 2014 có hiệu lực từ ngày 1/6/2015. Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình cho biết, đối với ngành KSND Việt Nam, thời gian qua đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác quốc tế nhằm góp phần nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống tội phạm; xây dựng và củng cố quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Viện kiểm sát Việt Nam với Viện kiểm sát/Viện công tố các nước trong khu vực và trên thế giới, trong đó có An-giê-ri...

Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình khẳng định, ngành KSND Việt Nam sẵn sàng thiết lập và mở rộng quan hệ hợp tác với cơ quan tư pháp An-giê-ri, tập trung vào một số lĩnh vực như trao đổi các đoàn sang thăm và làm việc; hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tư pháp; trong việc xây dựng và hoàn thiện pháp luật; hợp tác trong đấu tranh phòng, chống tội phạm đặc biệt là tội phạm xuyên quốc gia thông qua việc thực hiện có hiệu quả các yêu cầu tương trợ tư pháp về hình sự; phối hợp và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn quốc tế về các lĩnh vực pháp luật và tư pháp…

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Tayeb Louh, Bộ trưởng Bộ Tư pháp - Chưởng ấn An-giê-ri cho biết, chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn tại Việt Nam nhằm thực hiện Kế hoạch hợp tác năm 2014 - 2015 trong khuôn khổ Bản ghi nhớ đã được ký kết giữa cơ quan tư pháp hai nước vào năm 2010. Điểm lại mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trong những năm qua, ông Tayeb Louh tin tưởng rằng, với chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn sẽ góp phần giúp cho Đoàn hiểu hơn về hệ thống pháp luật của Việt Nam, cũng như cơ cấu tổ chức và hoạt động của các cơ quan tư pháp Việt Nam trong đó có VKSND. Trên cơ sở đó có những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả quan hệ hợp tác giữa các cơ quan tư pháp của Việt Nam và An-giê-ri.
 

V.T

.