(BVPL) - Sáng ngày 8/3/2016 tại trụ sở VKSNDTC, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Tư pháp nước Cộng hòa A-déc-bai-gian do ông Fikrat Mammadov, Bộ trưởng Bộ Tư pháp A-déc-bai-gian làm trưởng đoàn nhân chuyến thăm và làm việc của đoàn tại Việt Nam từ ngày 6 đến ngày 10/3/2016. Tham dự buổi tiếp còn có đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC; đồng chí Trần Tiến Dũng, Thứ trưởng Bộ Tư pháp cùng đại diện Lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSNDTC.
 
Bí thư Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp ông Fikrat Mammadov, Bộ trưởng Bộ Tư pháp A-déc-bai-gian
Bí thư Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp ông Fikrat Mammadov, Bộ trưởng Bộ Tư pháp A-déc-bai-gian
 
Phát biểu tại buổi tiếp, Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp ông Fikrat Mammadov, Bộ trưởng Bộ Tư pháp A-déc-bai-gian và các thành viên trong đoàn đã đến thăm và làm việc tại VKSNDTC Việt Nam. Đồng chí Viện trưởng VKSNDTC cho biết, trong những năm qua mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và A-déc-bai-gian đã có sự phát triển tốt đẹp và trong mối quan hệ chung đó thì mối quan hệ giữa các cơ quan tư pháp và pháp luật của hai nước cũng đã dần được thiết lập. Điểm lại một số kết quả nổi bật trong quan hệ hợp tác giữa hai nước, đồng chí Viện trưởng VKSNDTC cho biết, Việt Nam đang trong quá trình cải cách tư pháp; Hiến pháp sửa đổi của Việt Nam được Quốc hội thông qua năm 2013 với nhiều tư tưởng mới và nguyên tắc tiến bộ. Đặc biệt trong năm 2015 Quốc hội đã thông qua 7 đạo luật về tư pháp với nhiều quy định mới góp phần giúp cho công cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm trong đó có tội phạm về  tham nhũng được tốt hơn, phát huy hiệu quả cao hơn, đảm bảo quyền con người, quyền công dân trong tiến trình cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế. Thông tin đến Đoàn Bộ Tư pháp A-déc-bai-gian về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cũng như về tổ chức bộ máy của VKSND; đánh giá cao những thông tin, chia sẻ của Bộ trưởng Bộ Tư pháp A-déc-bai-gian liên quan đến công tác đấu tranh phòng chống tội phạm tham nhũng, đến quá trình cải cách tư pháp; đồng chí Viện trưởng VKSNDTC mong rằng, thời gian tới các cơ quan pháp luật và tư pháp của Việt Nam trong đó có VKSNDTC sẽ nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ những kinh nghiệm trong các lĩnh vực này của A-déc-bai-gian. Đồng chí Viện trưởng VKSNDTC hy vọng thời gian tới mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan pháp luật và tư pháp của hai nước sẽ được tăng cường hơn nữa từ đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp hơn.
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Tại buổi tiếp, ông Fikrat Mammadov, Bộ trưởng Bộ Tư pháp A-déc-bai-gian bày tỏ cảm ơn Lãnh đạo VKSNDTC khi đã dành thời gian tiếp Đoàn đồng thời điểm lại mối quan hệ tốt đẹp, những kết quả nổi bật về sự hợp tác giữa hai nước, một số kết quả hợp tác giữa các cơ quan tư pháp và pháp luật của hai nước trong thời gian qua. Thông tin đến Lãnh đạo VKSNDTC về những thành tựu nổi bật mà đất nước A-déc-bai-gian đạt được; về sự tham gia cũng như vai trò của A-déc-bai-gian với tư cách là thành viên của Hiệp hội Công tố viên quốc tế, về công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng cũng như những kết quả nổi bật trong việc cải cách tư pháp, ông Fikrat Mammadov cũng mong rằng, thời gian tới mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan pháp luật và tư pháp của hai nước cũng như mối quan hệ giữa hai nước ngày càng được tăng cường, củng cố và phát triển hơn.
 
Đắc Thái