(BVPL) - Vừa qua, PGS.TS Nguyễn Hoà Bình, Viện trưởng VKSNDTC đã thăm, làm việc và tham dự các hoạt động của Viện kiểm sát một số tỉnh, thành Tây Nam bộ.

Chiều 4/7, Viện kiểm sát quân sự Quân khu 9 đã có buổi báo cáo công tác 6 tháng đầu năm 2015 với Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hoà Bình. Theo đó, tình hình tội phạm trong quân đội trên địa bàn Quân khu 9, giảm 50% số vụ và giảm trên 63% số người so với cùng kỳ năm 2014; tỷ lệ giải quyết án đạt cao, không có án trả hồ sơ điều tra bổ sung, không có án đình chỉ do hành vi không cấu thành tội phạm và không có oan sai, công tác thực hành quyền công tố, tranh tụng trong các phiên toà được coi trọng về chất lượng. Viện kiểm sát quân sự Quân khu 9 cũng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tố tụng liên quan như: cơ quan Điều tra hình sự quân khu, Toà án quân khu… làm tốt hoạt động tố tụng của mình. Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hoà Bình khen ngợi ngành Kiểm sát Quân khu 9 đã có sự phấn đấu đều và tốt trên nhiều mặt, các chỉ tiêu chuyên môn đều đạt. Viện trưởng cũng ghi nhận những hoạt động có tính sáng tạo trong công tác điều hành của đơn vị như: hoạt động diễn án, trao đổi nghiệp vụ để rút kinh nghiệm trong từng vụ án… đã nâng chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại các phiên toà.

Trước đó, Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hoà Bình dẫn đầu Đoàn công tác đã đến thăm gia đình bà Trần Thị Hoa (vợ của cố Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Thế Đồng tại phường Trường Lạc, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ). Trong buổi thăm hỏi ấm tình đồng chí này, Viện trưởng Nguyễn Hoà Bình thay mặt VKSNDTC và Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam trao tặng cho bà Trần Thị Hoa một sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng. Ngân hàng NN&PTNT Văn phòng Tây Nam Bộ và đại diện VKSND TP Cần Thơ cũng có những món quà thiết thực và ý nghĩa gửi đến gia đình ông Nguyễn Thế Đồng để tưởng nhớ người cán bộ Kiểm sát có nhiều công lao đóng góp cho ngành Kiểm sát.
 

Thanh Tĩnh - Hoàng Hoa 

.