(BVPL) - Vừa qua, PGS.TS Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC nhân chuyến công tác phía Nam, đã đến thăm và trồng cây tại Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ - thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.
 

 PGS.TS Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC trồng cây tại Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ (Bến Lức - Long An).
PGS.TS Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC trồng cây tại Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ (Bến Lức - Long An).


Được biết, Khu lưu niệm này đã được động thổ vào ngày 8/7/2010, đến nay căn bản đã hoàn thiện đang chuẩn bị đưa vào sử dụng. Khu lưu niệm được thành lập nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Luật sư Nguyễn Hữu Thọ (10/7/1910 – 10/7/2010). Luật sư Nguyễn Hữu Thọ - nguyên quyền Chủ tịch Nước, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam; là một trí thức yêu nước tiêu biểu, nhà hoạt động chính trị, nhà lãnh đạo xuất sắc, người chiến sỹ cách mạng kiên cường. Ông đã cống hiến trọn đời mình cho lý tưởng, đấu tranh vì độc lập dân tộc và xây dựng đất nước. Đồng chí Nguyễn Hữu Thọ được sinh ra và lớn lên tại quê hương Long An trung dũng, kiên cường. Trong suốt cuộc đời của mình, dù đi đâu về đâu, Luật sư Nguyễn Hữu Thọ luôn hướng tình cảm và lấy làm tự hào về nơi chôn nhau cắt rốn của mình. Ông đã để lại cho con cháu một gia tài phong phú về tinh thần, đó là cuộc sống khiêm tốn, trong sạch, biết hy sinh vì nghĩa lớn, không khuất phục trước công quyền, không sa ngã trước tiền tài, danh lợi. Những phấn đấu, hy sinh của ông đã được Đảng, Nhà nước và đồng bào ghi nhận.
 

Phi Sơn

.