(BVPL) - Viện Thực hành quyền công tố và Kiểm sát xét xử phúc thẩm tại Đà Nẵng (Viện Phúc thẩm 2), VKSNDTC vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2013. Đồng chí Hoàng Nghĩa Mai - Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC dự hội nghị.
 

Đồng chí Hoàng Nghĩa Mai, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Viện Phúc thẩm 2.
Đồng chí Hoàng Nghĩa Mai, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Viện Phúc thẩm 2.


Năm 2012, Viện Phúc thẩm 2 đã nghiên cứu xây dựng hồ sơ kiểm sát đạt 100% số án thụ lý, tỷ lệ án giải quyết đạt 90%. Công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án dân sự, kinh doanh thương mại, hành chính đã giải quyết 229 vụ. Trong kỳ, đã ban hành 9 kháng nghị phúc thẩm dân sự, kết quả chấp nhận kháng nghị đạt 100%; ban hành 17 thông báo nghiệp vụ gửi các VKS địa phương, đạt 155% so với chỉ tiêu. Ngoài việc ban hành các kiến nghị khắc phục vi phạm trong hoạt động tư pháp, đơn vị đã ban hành các kiến nghị đến một số cơ quan yêu cầu khắc phục những vi phạm, sơ hở, thiếu sót trong quản lý, có ý nghĩa quan trọng trong công tác phòng ngừa tội phạm…

Với những thành tích đó, năm 2012, Viện Phúc thẩm 2 vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, VKSNDTC trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của Ngành; Phòng thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử án hình sự thuộc Viện Phúc thẩm 2 được trao tặng Cờ thi đua dẫn đầu khối phòng... Cá nhân đồng chí Phan Văn Sơn, Viện trưởng Viện Phúc thẩm 2 vinh dự nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc của Chính phủ.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Nghĩa Mai - Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC đánh giá cao những kết quả mà Viện Phúc thẩm 2 đã đạt được năm 2012. Những kết quả này là đáng trân trọng, trong điều kiện Viện phúc thẩm 2 hoạt động trên một địa bàn rộng, phức tạp, các loại tội phạm có tính chất nhạy cảm, hoạt động của các VKS địa phương không đồng đều như các vùng, miền khác, trong khi biên chế cán bộ còn thiếu... Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC Hoàng Nghĩa Mai cũng lưu ý một số yêu cầu về nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2013 của Viện Phúc thẩm 2.
 

N.Huân - T.Huệ

.