(BVPL) - Trong thời gian từ ngày 28/8 đến ngày 03/9/2015 đã diễn ra Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội Việt Nam năm 2015, trong đó có Triển lãm của VKSND tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội).
 

Các đồng chí lãnh đạo VKSNDTC và cán bộ Kiểm sát thăm gian trưng bày “Viện kiểm sát nhân dân Việt Nam 55 năm phát triển cùng đất nước” tại Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội Việt Nam năm 2015.
Các đồng chí lãnh đạo VKSNDTC và cán bộ Kiểm sát thăm gian trưng bày “Viện kiểm sát nhân dân Việt Nam 55 năm phát triển cùng đất nước” tại Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội Việt Nam năm 2015.


Nằm trong chuỗi những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội năm 2015 đã được khai mạc vào tối ngày 28/8/2015 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam với chủ đề “Đổi mới, hội nhập và phát triển”. Triển lãm nhằm giới thiệu, khẳng định, tôn vinh những thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật của đất nước, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là giai đoạn đổi mới, hội nhập. Triển lãm cũng nhằm giới thiệu tiềm năng, triển vọng và hướng phát triển nhanh, bền vững với các khâu đột phá chiến lược là hoàn thiện thể chế, phát triển hạ tầng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và phương châm phát triển kinh tế - xã hội vì con người.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, Triển lãm có sự tham gia của các Bộ, ngành, cơ quan ngang Bộ, các tổ chức đoàn thể ở Trung ương; tỉnh, thành và khối doanh nghiệp. Tại Triển lãm, 27 gian trưng bày của các Bộ, ngành, tổ chức đoàn thể; 27 gian của các địa phương và 12 gian của các doanh nghiệp được trình bày theo 4 mảng nội dung chính, gồm: Khu trưng bày khái quát; khu trưng bày của các Bộ, ngành, đoàn thể; khu trưng bày của các tỉnh, thành và khu trưng bày của các doanh nghiệp. Nội dung và hình thức trưng bày phong phú, đa dạng, sống động, công phu. Ngoài nội dung trưng bày, trong thời gian diễn ra triển lãm, nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, giao lưu, giới thiệu các dự án, công trình tiêu biểu hoặc các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại cũng sẽ được tổ chức.

Liên quan đến gian trưng bày tại Triển lãm của VKSND, theo thông tin từ VKSNDTC, triển lãm của VKSNDTC được bố trí tại gian trưng bày số 11, nhà A3 với chủ đề “Viện kiểm sát nhân dân Việt Nam 55 năm phát triển cùng đất nước”. Về nội dung, Triển lãm tập trung giới thiệu các hình ảnh Lãnh đạo Đảng và Nhà nước đến thăm và làm việc với VKSND qua các thời kỳ; giới thiệu các hình ảnh tiêu biểu về thực hiện chức năng, nhiệm vụ của VKSND từ năm 1960 đến nay với các hoạt động cụ thể như: Kiểm sát viên kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường, Kiểm sát viên kiểm sát việc đối chất, Kiểm sát viên hỏi cung bị can, hình ảnh liên ngành Công an - Viện kiểm sát - Tòa án ở các cấp…; giới thiệu số liệu và các hình ảnh tiêu biểu về công tác đào tạo cán bộ của ngành KSND trong 55 năm qua; giới thiệu về công tác nghiên cứu khoa học, xây dựng và tuyên truyền pháp luật; về hoạt động hợp tác quốc tế và tương trợ tư pháp của VKSND; về VKSND hướng về cơ sở và tham gia xây dựng nông thôn mới; giới thiệu các thành tích thi đua khen thưởng cao nhất của ngành KSND trong 55 năm qua. Bên cạnh đó, Triển lãm còn trưng bày các hiện vật của VKSND như: Phù hiệu, cấp hiệu của VKSND; trang phục xuân hè của Kiểm sát viên; trang phục thu đông của Kiểm sát viên; Lễ phục của Kiểm sát viên; máy ảnh cũ, máy chữ cũ, va ly dự thẩm cũ… và một số kỷ vật mà các đồng chí Viện trưởng VKSNDTC đã từng sử dụng qua các thời kỳ.

 

 Cán bộ Kiểm sát thăm gian trưng bày “Viện kiểm sát nhân dân Việt Nam 55 năm phát triển cùng đất nước” tại Triển lãm.
Cán bộ Kiểm sát thăm gian trưng bày “Viện kiểm sát nhân dân Việt Nam 55 năm phát triển cùng đất nước” tại Triển lãm.


Việc VKSND tham gia Triển lãm mang ý nghĩa rất quan trọng trong việc giáo dục truyền thống đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn Ngành; giới thiệu những thành tựu đạt được của VKSND qua 55 xây dựng và phát triển; đồng thời là dịp thông tin, quảng bá hình ảnh của ngành Kiểm sát rộng rãi đến quần chúng nhân dân trong nước và bè bạn quốc tế.

Trong thời gian diễn ra Triển lãm, các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và một số Bộ, Ngành; Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình, các đồng chí Phó Viện trưởng  VKSNDTC, các cán bộ công chức, viên chức ngành KSND và nhiều lượt nhân dân cũng đã đến tham quan Triển lãm của VKSND.  
 

Văn Tình

.