Thực hiện phương châm “Đoàn kết, đổi mới, trách nhiệm, kỷ cương, chất lượng, hiệu quả”, trong năm 2017, tuy còn một số hạn chế nhất định nhưng VKSND tỉnh Đồng Nai đã đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu nghiệp vụ của Ngành, đã có sự chuyển biến rõ rệt trong công tác kiểm sát tin báo, tố giác tội phạm từ hơn 200 tin quá hạn (năm 2016) còn 05 tin quá hạn (năm 2017). Trong công tác cán bộ đã đạt được những thành quả đáng ghi nhận về công tác bổ nhiệm, đào tạo, luân chuyển cán bộ. Đặc biệt, VKSND tỉnh Đồng Nai được Lãnh đạo ngành Kiểm sát nhân dân đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu trong việc áp dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý chỉ đạo điều hành có hiệu quả.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Công Phàn - Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Kế hoạch công tác năm 2018 của VKSND tỉnh Đồng Nai, tiếp tục thực hiện phương châm: “Đoàn kết, đổi mới, trách nhiệm, kỷ cương, chất lượng, hiệu quả”, bám sát những nhiệm vụ trọng tâm được nêu trong Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 20/2/2017 của Viện trưởng VKSND tối cao, về công tác của ngành KSND năm 2018 và Kế hoạch công tác trọng tâm của VKSND tối cao; Đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị trong quản lý, chỉ đạo, điều hành; của Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, công chức, viên chức, người lao động trong thực hiện nhiệm vụ được phân công. Bản Kế hoạch này đã được quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức trong ngành Kiểm sát Đồng Nai.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Công Phàn - Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao cờ thi đua dẫn đầu phong trào khối cho 4 đơn vị thuộc VKSND tỉnh Đồng Nai

Các phòng nghiệp vụ và VKSND cấp huyện căn cứ Kế hoạch này xây dựng chương trình hướng dẫn và kế hoạch công tác kiểm sát năm 2018. Mỗi đơn vị chọn ít nhất một khâu công tác thuộc trách nhiệm quản lý làm nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong năm 2018. Các trưởng phòng nghiệp vụ, Viện trưởng VKSND cấp huyện thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra định kỳ báo cáo VKSND tỉnh Đồng Nai về kết quả thực hiện chương trình, kế hoạch của đơn vị.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Công Phàn - Phó Viện trưởng VKSND tối cao biểu dương kết quả công tác thực hiện chức năng, nhiệm vụ của VKSND tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên, việc án trả hồ sơ điều tra bổ sung cho cơ quan điều tra còn nhiều, có một phần do lỗi của VKSND tỉnh Đồng Nai. Đồng chí Trần Công Phàn yêu cầu, VKSND tỉnh Đồng Nai cần phối hợp nhịp nhàng với các cơ quan bảo vệ pháp luật tại địa phương; tăng cường vai trò, trách nhiệm của Kiểm sát viên trong hoạt động tố tụng tại phiên tòa; thực hiện hiệu quả nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm cũng như không để xảy ra oan sai và bỏ lọt tội phạm. Đồng thời, VKSND tỉnh Đồng Nai cần tập trung chỉ đạo, quán triệt, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Phi Sơn - H.Trà - Sơn Tùng