leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Viện trưởng VKSND cấp cao tại TP HCM trao quyết định nghỉ hưu cho đồng chí Đỗ Đức Vĩnh. (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Đánh giá về quá trình công tác hơn qua 38 năm qua của đồng chí Vĩnh, đồng chí Nguyễn Đình Trung cho biết, đồng chí Vĩnh là một KSV cao cấp, một lãnh đạo Viện nghiệp vụ chủ lực của VKSND cấp cao tại TP HCM. Là người có bề dày kinh nghiệm, năng lực, chuyên môn cao, tất cả ý kiến tham mưu của đồng chí Vĩnh đến lãnh đạo Viện đều xác đáng. Tính cách thẳng thắn nhưng chân tình đối với đồng nghiệp, có tinh thần trách nhiệm cao. Đồng chí Vĩnh đã có công lớn trong việc xây dựng và truyền lại kinh nghiệm chuyên môn cho lớp cán bộ KSV trẻ.

“Ghi nhận sự đóng góp của đồng chí Vĩnh với Viện 2, với Ngành kiểm sát. Những đóng góp của đồng chí Vĩnh sẽ được các thế hệ KSV noi gương và học tập” đồng chí Trung phát biểu. 

leftcenterrightdel
Đồng chí Đỗ Đức Vĩnh có bề dày 38 năm phục vụ và cống hiến cho ngành KSND. (Ảnh: Nguyễn Lánh) 

Hơn 22 năm công tác tại Hà Nội, từ năm 1980 đồng chí Vĩnh công tác tại Trường Cán bộ Kiểm sát. Năm 1981 đồng chí Vĩnh làm công tác kiểm sát chung tại VKS Thanh Trì, sau đó được luân chuyển về Phòng Điều tra Hình sự VKSND TP Hà Nội đến năm 2003. Trong quá trình công tác tại Hà Nội, năm 2001, đồng chí Vĩnh được tặng Huy chương vì sự nghiệp pháp chế.

Năm 2004, đồng chí Vĩnh được Lãnh đạo VKSND tối cao điều chuyển vào TP HCM công tác tại Viện kiểm sát Phúc thẩm 3 chức danh KSV Trung cấp, đến năm 2009 đồng chí được bổ nhiệm KSV cao cấp. Năm 2015 khi thành lập VKSND cấp cao tại TP HCM, đến năm 2016 đồng chí Vĩnh được bổ nhiệm làm Viện trưởng Viện 2.

Tại buổi trao quyết định, đồng chí Vĩnh mong mỏi thế hệ KSV trẻ, đã dấn thân vào làm cán bộ Kiểm sát cần phải tìm hiểu, học hỏi và hiểu sâu trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, phải nắm thật vững các quy định pháp luật, vận dụng pháp luật phải đúng và chính xác trong từng lĩnh vực cụ thể...

Trân Định - Phi Sơn