(BVPL) - Giữa những ngày lịch sử hướng đến kỷ niệm 39 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “Chấn động địa cầu”, vừa qua, đoàn cán bộ VKSND huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế) đến thăm cụ Đoàn Diệm (94 tuổi), đã 66 năm tuổi Đảng và từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, ở thôn Mỹ Thạnh, xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền.
 

 Đoàn cán bộ VKSND huyện Quảng Điền tặng quà cho cụ Đoàn Diệm.
Đoàn cán bộ VKSND huyện Quảng Điền tặng quà cho cụ Đoàn Diệm.


Trong căn nhà đơn sơ, mộc mạc, cụ Diệm hồ hởi kể về những năm tháng tham gia cách mạng cũng như chuyện đánh giặc trong chiến dịch Điện Biên Phủ 60 năm về trước. Được nghe những câu chuyện chân thực, sinh động từ lời kể của người trong cuộc, mọi thành viên trong đoàn đều xúc động và tự hào về những hy sinh, gian khổ để đi đến thắng lợi trong chiến dịch lịch sử này của quân và dân ta.

Chia tay cụ Diệm, trong thâm tâm, mỗi cán bộ đều thầm hứa rằng sẽ cố gắng học tập, rèn luyện nhiều hơn nữa để xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ đi trước, đặc biệt là hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của người cán bộ Kiểm sát mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin tưởng giao phó.
 

Q.Đ

.