với sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan tố tụng và Thi hành án dân sự: Viện kiểm sát nhân dân huyện; Tòa án nhân dân huyện; Công an huyện; Chi cục thi hành án dân sự huyện cùng các Thẩm phán, Kiểm sát viên, Điều tra viên các cơ quan liên ngành. 

Hội nghị đã ứng dụng mô hình phòng họp không giấy, hướng tới sử dụng trong các cuộc họp, Hội nghị có nhiều tài liệu để giảm thiểu số lượng các bản cứng phát hành, tránh gây lãng phí, bước đầu mang lại hiệu quả tích cực.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết công tác tố tụng và Thi hành án dân sự huyện Điện Biên năm 2023.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã tham gia đóng góp ý kiến và nhất trí thông qua dự thảo Báo cáo tổng kết công tác phối hợp liên ngành năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Theo đó, trong năm 2023, liên ngành tố tụng huyện Điện Biên đã thụ lý 92 nguồn tin về tội phạm, giải quyết 86 nguồn tin đạt tỷ lệ 93,5%; thụ lý 318 vụ án hình sự/303 bị can, tỷ lệ các vụ án kết thúc điều tra, đề nghị truy tố, xét xử đều đạt trên 90%, tăng so với năm 2022.

Thụ lý giải quyết 345/424 vụ, 01 việc dân sự, hôn nhân gia đình, hành chính, kinh doanh thương mại, đạt tỷ lệ 81,3%. Kết quả công tác của các cơ quan trong lĩnh vực thi hành án hình sự; thi hành án dân sự đều đạt tỷ lệ cao.

Cũng trong phạm vi Hội nghị, các cơ quan liên ngành tố tụng và Thi hành án dân sự huyện đã đưa ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của từng ngành để thảo luận đưa ra hướng giải quyết cụ thể để triển khai thực hiện.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt Hoa - Viện trưởng VKSND huyện Điện Biên chủ trì Hội nghị.
leftcenterrightdel
 Thượng tá Lù Văn Thưởng - Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Điện Biên phát biểu tại Hội nghị.

 Kết thúc Hội nghị, các cơ quan liên ngành tố tụng và Thi hành án dân sự xác định tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại hạn chế, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án dân sự. Phối hợp chặt chẽ liên ngành để chỉ đạo giải quyết hiệu quả, kịp thời hơn nữa những vụ việc, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Hải Anh - VKSND huyện Điện Biên