4 nam thanh niên không những không dừng lại mà còn rồ ga, tăng tốc để tẩu thoát, đâm vào một phụ nữ đang đi xe máy trên đường khiến người này bị thương.

 

 

Vào khoảng 19h30 tối 6-7, tổ công tác đặc biệt Y3/141 CATP Hà Nội do Trung tá CSGT Nguyễn Trường Giang, Đội phó đội CSGT số 3 chỉ huy, cắm chốt tại nút giao thông Trường Chinh - Giải Phóng, phát hiện 4 thanh niên tóc vàng đi trên 1 xe máy BKS 39K - 6919, không đội MBH, vác theo một bọc giấy dài (nghi là dao), phóng với tốc độ cao trên đường, lập tức tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

4 nam thanh niên không những không dừng lại mà còn rồ ga, tăng tốc để tẩu thoát, đâm vào một phụ nữ đang đi xe máy trên đường khiến người này bị thương. Thấy các đối tượng manh động, hai chiến sĩ CSGT cùng lực lượng CSCĐ kiên quyết ngăn chặn chiếc xe. Các đối tượng tiếp tục lạng lách sau đó phi vào một con ngõ. Tổ công tác huy động lực lượng dàn trận vây bắt, sau ít phút nhóm đối tượng này đã bị tóm gọn.

 

Hung khí thu được của nhóm côn đồ.     Ảnh: PV


Tại chốt kiểm tra, nam thanh niên cầm bọc giấy dài khai ngay trong bọc giấy là 2 dao tông vừa nhặt được trên đường. Cảnh sát yêu cầu mở cốp xe kiểm tra, các đối tượng nói rằng yên xe hỏng, không có chìa khóa nên không thể mở được. Trong khi tổ công tác khai thác nóng các đối tượng, một chiến sĩ CSGT lật được yên xe lên, phát hiện 1 dao tông dài khoảng 60cm.

 


Các đối tượng nhanh chóng được làm rõ là Lê Đức Hải, SN 1989; Lê Trọng Tú, SN 1994, Lê Đức Giáp, SN 1994, đều trú ở huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa và Vũ Tiến Sỹ, SN 1994, trú ở huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Cả 4 đối tượng đều khai nhận hiện đang làm thuê cho một Cty khai thác đá ở Hà Nội và thanh minh về số vũ khí trên: "Khoảng nửa tiếng trước, bọn cháu có xô xát với 3 nam thanh niên khác đi xe máy ở ngõ 29 phường Phương Liệt. Tức quá bọn cháu nhảy xuống xe bốc gạch, đá ném trả khiến một tên bị thương. Vì vậy, chúng gọi nhiều người cầm dao đuổi chém bọn cháu. Số dao này là do bọn cháu giằng được của 3 thanh niên kia".

Tổ công tác đã lập biên bản bàn giao 4 đối tượng về CA phường Phương Liệt để làm rõ. Tại đây, bố của nam thanh niên (bị nhóm đối tượng vi phạm giao thông trên làm trọng thương phải đi cấp cứu ở BV Bạch Mai) đang khai báo với CA phường đã nhận diện được nhóm thanh niên này. Ông này cũng chỉ rõ được người cầm dao chém con ông là Vũ Tiến Sỹ.

Biết không thể chối cãi, đối tượng Vũ Tiến Sỹ đã thành khẩn khai báo số vũ khí trên là của mình chứ không phải giằng được từ nhóm thanh niên xảy ra xô xát như lời khai tại chốt kiểm tra.

Tối cùng ngày, cũng tại nút giao thông Trường Chinh - Giải Phóng tổ công tác Y5/141 phát hiện đối tượng Nguyễn Quang Ngọc, SN 1971, trú tại phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội, điều khiển xe ô tô 4 chỗ có dấu hiệu nghi vấn, đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính. Tổ công tác phát hiện trong túi quần của đối tượng này có 1 bao thuốc lá bên trong chứa 2 gói ma túy đá. Đối tượng Ngọc khai là đã mua 2 gói ma túy đá này với giá 6 triệu đồng. Nhưng điều đáng nói, khi bị phát hiện về số ma túy để trong bao thuốc lá, Ngọc đã lăn ra đường, liên tục đập đầu xuống đất để ăn vạ và lu loa cảnh sát đánh người. Tuy nhiên, hành vi gian xảo trên đã không "lừa" được những người dân chứng kiến vụ việc.

Trước đó, vào cuối giờ chiều 4 - 7, một chiếc ô tô hiệu Chevolet BKS 30V - 7744 đang lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên theo hướng từ Hải Phòng về Hà Nội, đã lọt vào "tầm ngắm" của tổ công tác Y2/141 do Trung tá CSGT Thiều Mạnh Ngọc làm chỉ huy cắm chốt tại tuyến đường này. Lập tức cảnh sát đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, nhưng thay vì chấp hành, lái xe điên cuồng phóng thẳng vào hai cảnh sát đứng trước, rất may hai cảnh sát này tránh kịp. Tiếp đó, một đồng chí CSCĐ chạy ra hỗ trợ dừng xe nhưng lái xe này vẫn lao tới. Thấy vậy, cảnh sát này né sang một bên thì bị gương phải của chiếc xe đập vào tay gây thương tích.

Trước hành vi côn đồ của quái xế hung hãn này, lực lượng cảnh sát đã rút súng bắn chỉ thiên trấn áp, tuy nhiên quái xế vẫn lao xe về phía trước, lần lượt lách qua các tuyến phố Ngô Gia Tự, Ngọc Lâm… nhằm trốn thoát, khiến những người đi đường được phen khiếp vía. Rất nhanh chóng, tổ công tác đã triển khai hai lực lượng, một cánh tổ chức chặn đầu ở QL 5, một lực lượng truy đuổi nhằm tạo ra gọng kìm, khống chế đưa "quái xế" về trụ sở CA quận Long Biên.

Qua xác minh, quái xế này tên Lê Văn Hải, SN 1978, trú tại tổ 10, phường Phúc Đồng, quận Long Biên là đối tượng đã từng có tiền án về tội chống người thi hành công vụ.

Theo thông tin từ CA quận Long Biên, cơ quan này đang tạm giữ đối tượng Lê Văn Hải để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.

 

Theo Pháp luật và Xã hội

 

 

.