Bị người tình chia tay, Dũng sát hại cô gái rồi tự tử để cả hai "mãi mãi bên nhau" như lời thề độc ngày mặn nồng.
 


Theo cáo trạng, Dũng là lái xe khách tuyến Hà Nội – TP HCM. Trong những lần trả khách ở quận Tân Bình (TP HCM), anh ta quen với chị Hồng (27 tuổi, ngụ quận Tân Bình) làm nghề bán trái cây dạo. Tuy đã có vợ con ở quê nhưng Dũng nói "đã ly dị" và ngỏ lời yêu thương cô gái.

Thời gian mặn nồng, hai người từng thề sẽ "mãi mãi bên nhau". Nhưng đến tháng 7/2011, họ xảy ra nhiều mâu thuẫn và chị Hồng chủ động chia tay. Dũng nhiều lần gọi điện năn nỉ, mong nối lại tình cảm nhưng chị này không đồng ý vì đã biết anh ta có vợ con. Tức giận, tài xế xe khách nảy sinh ý định giết chết người tình rồi tự tử.

Sáng 9/8/2011, Dũng mang theo dao rồi đón xe ôm đến nhà trọ của chị Hồng trên đường Phạm Văn Bạch (phường 15, quận Tân Bình) để tiếp tục “năn nỉ”. Chị Hồng vẫn khước từ, người đàn ông đã có gia đình hăm dọa sẽ thực hiện lời thề độc lúc còn yêu nhau, nghĩa là sẽ giết chị rồi tự tử để "mãi mãi bên nhau".

Bị cô gái thách thức, Dũng xông đến đâm liền 3 nhát khiến nạn nhân ngã gục. Nghe tiếng kêu cứu, những người trọ chung với chị Hồng chạy lại thì hung thủ bỏ trốn. Đến trưa hôm đó, Dũng ra đầu thú.

Chị Hồng được đưa đi cấp cứu kịp thời, may mắn thoát chết nhưng phải mang thương tật 24%.


*Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Theo Quốc Thắng

VnExpress