Ngày 02/11/2017, tại Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP.HCM, VKSNDTC đã tổ chức Kỳ thi tuyển Kiểm sát viên (KSV) trung cấp và sơ cấp đợt II năm 2017 khu vực phía Nam. Đồng chí Nguyễn Hải Phong – Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC - Ủy viên thường trực Hội đồng thi tuyển dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc.
 
Theo quy trình kỳ thi, đồng chí Tăng Ngọc Tuấn – Vụ trưởng Vụ 15 công bố các Quyết định thành lập Hội đồng thi tuyển KSV; Quyết định thành lập các Ban giúp việc gồm: Ban Thư ký, Ban coi thi, Ban giám sát.
 
Đồng chí Nguyễn Hải Phong – Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC - Ủy viên thường trực Hội đồng thi tuyển dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc
 
Kỳ thi tuyển KSV đợt II ở khu vực phía Nam có 773 thí sinh dự thi, trong đó có 225 thí sinh dự thi KSV trung cấp và 548 thí sinh dự thi KSV sơ cấp.
 
Kỳ thi KSV đợt II năm nay được thực hiện theo nguyên tắc cạnh tranh; các thí sinh tham gia dự thi đến từ nhiều tỉnh, thành phố; đề thi là đề mở (thí sinh được sử dụng tài liệu). Điều cần thiết để làm bài tốt là cần nắm vững những kiến thức lý luận và hoạt động thực tiễn của mỗi người dự thi. 
 
Để kỳ thi đạt được kết quả cao, đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC, Ủy viên thường trực Hội đồng thi tuyển Kiểm sát viên yêu cầu: Hội đồng thi và các Ban giúp việc của Hội đồng phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm qui chế, nội qui thi tuyển, làm việc nghiêm túc, công tâm, bảo đảm cho kỳ thi thật sự dân chủ, khách quan, minh bạch, đánh giá chính xác năng lực của người dự thi, lựa chọn người xứng đáng để bổ nhiệm làm KSV VKSND; Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM, cán bộ, giáo viên nhà trường có trách nhiệm tham gia phục vụ kỳ thi theo chỉ đạo của Lãnh đạo        VKSNDTC và Ban tổ chức kỳ thi. Chuẩn bị tốt công tác hậu cần, cơ sở vật chất, tạo điều kiện cho các đồng chí dự thi và thành viên tổ chức kỳ thi khi có nhu cầu, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc nhất. Đối với các đồng chí dự thi đã được cơ quan, đơn vị và Hội đồng thi xác định là những người có đủ phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, trình độ năng lực chuyên môn; đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi. Do vậy, các đồng chí cần bình tĩnh, tự tin khi làm bài, thể hiện hết khả năng của mình để đạt được kết quả cao nhất.
 
Phi Sơn