leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại buổi làm việc.

Đoàn thanh tra do đồng chí Hồ Ngọc Khánh - Chánh Thanh tra làm Trưởng đoàn và các thành viên. Tham gia buổi làm việc về phía VKSND huyện Phú Quý có đồng chí Nguyễn Phất - Viện trưởng VKSND huyện Phú Quý cùng toàn thể công chức trong đơn vị.

Nội dung, chương trình thanh tra liên quan đến hoạt động chấp hành các Chỉ thị, Nghị quyết, quy định của Đảng, Nhà nước và của Ngành cùng các khâu công tác thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát như công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; công tác kiểm sát việc giải quyết nguồn tin về tội phạm; công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết các vụ án hình sự; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo…

Kết quả thanh tra cho thấy, VKSND huyện Phú Quý cơ bản thực hiện nghiêm các Quy chế, Quy định trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố; việc tạm đình chỉ điều tra vụ án, bị can của các cơ quan tiến hành tố tụng trong các giai đoạn tố tụng đảm bảo đúng quy định của pháp luật; không có vụ án nào Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội.

Đối với công tác giải quyết các vụ việc dân sự đảm bảo thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của Ngành; công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại tố cáo trong hoạt động tư pháp được triển khai thực hiện nghiêm túc.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế trong hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ. Đoàn thanh tra đã yêu cầu chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên. Đơn vị được thanh tra nghiêm túc tiếp thu ý kiến và cam kết chấn chỉnh ngay những thiếu sót mà Đoàn thanh tra đã kiểm tra, hướng dẫn. 

Ngọc Dũng