(BVPL) - Mới đây, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên VKSNDTC phối hợp với Ban Chấp hành Đoàn Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo với chủ đề “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”. Đến tham dự ngày hội hiến máu có đồng chí Nguyễn Thị Yến - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Dân vận, Vụ trưởng Vụ Kiểm sát xét xử Hình sự, VKSNDTC; đồng chí Trần Hữu Thanh - Chánh Văn phòng Đảng ủy VKSNDTC; đồng chí Nguyễn Đức Bằng - Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn Thanh niên VKSNDTC.

Chương trình đã diễn ra sôi động với các hoạt động văn nghệ cũng như những hành động thiết thực động viên người hiến máu. Trong ngày hiến máu tình nguyện, Ban Tổ chức đã thu được 60.000ml máu để bàn giao cho các bệnh viện phục vụ cứu chữa người bệnh. Tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo, các tình nguyện viên sẻ chia những giọt máu, sẻ chia tấm lòng của mình và trở nên mạnh mẽ hơn bởi những trải nghiệm ý nghĩa giàu tính nhân văn, khẳng định giá trị cốt lõi của cuộc sống, nêu cao lòng nhân ái và trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

 

1


Phát biểu tại Ngày Hội hiến máu, đồng chí Nguyễn Thị Yến bày tỏ xúc động về sự nhiệt huyết và nghĩa cử của các bạn trẻ. Đây là hành động cao đẹp của tuổi trẻ VKSNDTC đối với xã hội, được lãnh đạo VKSNDTC đặc biệt quan tâm, biểu dương tinh thần và thái độ của các tình nguyện viên.

Tại buổi lễ, những tình nguyện viên được Ban Tổ chức giải thích thêm một số băn khoăn như: hiến máu nhân đạo không ảnh hưởng đến sức khỏe, ngược lại còn có tác dụng tốt đối với cơ thể của người cho máu vì lượng máu mất đi được tái tạo lại phục vụ cho quá trình tuần hoàn của cơ thể...            

Hiến máu nhân đạo là nghĩa cử cao đẹp trong nhận thức và hành động của tuổi trẻ hôm nay. Sự nhiệt huyết của các bạn trẻ VKSNDTC nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung trong Ngày hội “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng” rất cần được tiếp tục nhân rộng.
 

Dương Thanh Hùng

.