Vừa qua, tại TP.HCM, Viện kiểm sát Quân sự Trung ương (VKSQSTW) đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm sát quân sự toàn quân năm 2013. Trung tướng Trần Phước Tới - Phó Viện trưởng VKSNDTC, Viện trưởng VKSQSTW dự và chỉ đạo Hội nghị.
 

Trung tướng Trần Phước Tới, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Viện trưởng VKSQSTW phát biểu tại Hội nghị.
Trung tướng Trần Phước Tới, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Viện trưởng VKSQSTW phát biểu tại Hội nghị.


Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Trần Phước Tới đánh giá, năm 2013 toàn ngành Kiểm sát tiếp tục thực hiện chủ trương “Đổi mới, chất lượng, kỷ cương, hướng về cơ sở” theo chỉ đạo của Viện trưởng VKSNDTC; Năm đầu tiên toàn ngành Kiểm sát triển khai thực hiện Nghị quyết số 37/2012/QH13 ngày 23/11/2012 của Quốc hội với những yêu cầu cao hơn về chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp. Năm 2013 là năm đầu tiên toàn ngành KSQS triển khai thực hiện Quy chế về sự lãnh đạo của Đảng ủy các cấp đối với VKSQS được ban hành bởi Quyết định 600-QĐ/QU ngày 17/10/2012 của Quân ủy Trung ương; Là năm ngành KSQS thực hiện những nội dung công tác hết sức quan trọng, đó là: Cùng với cả nước, tập trung nghiên cứu, tham gia sửa đổi Hiến pháp 1992; Sửa đổi, bổ sung Bộ luật Tố tụng hình sự và đặc biệt là việc sửa đổi một cách toàn diện Luật Tổ chức VKSND, trong đó, VKSQSTW được giao nhiệm vụ chủ trì xây dựng chế định về VKSQS trong Luật Tổ chức VKSND thay cho Pháp lệnh Tổ chức VKSQS...

Trung tướng Trần Phước Tới nhấn mạnh, những nội dung trong Hội nghị tập huấn lần này, có ý nghĩa quan trọng để toàn ngành KSQS hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần “Xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh, bảo vệ công lý, từng bước hiện đại” như tinh thần của Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị, đồng thời cũng là phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của Quân đội, của ngành Kiểm sát. Qua đợt tập huấn này, nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, Kiểm sát viên toàn ngành KSQS sẽ được nâng cao thêm một bước, chất lượng các mặt công tác sẽ tốt hơn, tạo đà để toàn ngành Kiểm sát có bước chuyển biến vững chắc về nhận thức và hành động, hoàn thành tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
 

Phi Sơn

.