(BVPL) - Tại TP. Đà Nẵng, báo Bảo vệ pháp luật vừa tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ báo chí và công tác tuyên truyền về cải cách tư pháp cho toàn bộ cán bộ, phóng viên, biên tập viên. Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Trưởng ban chỉ đạo công tác tuyên truyền ngành KSND dự và chỉ đạo Hội nghị.
 

 Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại Hội nghị.
Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại Hội nghị.


Phát biểu tại Hội nghị, Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC khẳng định, việc tổ chức tập huấn về nghiệp vụ báo chí trong bối cảnh hiện nay, để phục vụ tốt hơn tôn chỉ, mục đích của tờ báo là rất cần thiết. Trong suốt 54 năm qua, công tác tuyên truyền có vị trí hết sức quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng công tác của Ngành. Và công tác tuyên truyền trong ngành Kiểm sát là một trong những nội dung công tác được sự quan tâm của nhiều thế hệ lãnh đạo VKSNDTC.

Tiến sỹ Trần Công Phàn cho biết: Từ bản tin nội san (năm 1961) ra đời sau 6 tháng thành lập Ngành, nay ngành Kiểm sát đã có Tạp chí Kiểm sát, báo BVPL, Tạp chí Khoa học Kiểm sát, Thông tin khoa học kiểm sát và 35 trang tin điện tử của VKSND các địa phương, đặc biệt là sự ra đời của Truyền hình Kiểm sát… cho thấy công tác tuyên truyền về ngành KSND ngày càng lớn mạnh.

Tiến sỹ Trần Công Phàn đã tóm tắt một số nội dung quan trọng của công tác cải cách tư pháp hiện nay, những vướng mắc cần tháo gỡ và nhấn mạnh những nội dung cần tập trung tuyên truyền về công tác tư pháp nói chung và những nội dung trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành nói riêng. Những năm gần đây, thông qua báo BVPL, người dân đã biết đến ngành Kiểm sát nhiều hơn, hiệu quả của công tác tuyên truyền về cải cách tư pháp đã giúp các cơ quan chức năng bảo vệ pháp luật tốt hơn. Tiến sỹ Trần Công Phàn cũng nhắc nhở, mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên báo BVPL cần phải luôn trau dồi và có kiến thức toàn diện về cả pháp luật và báo chí để phục vụ tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Hội nghị đã nghe hai giảng viên báo chí của Đại học Đà Nẵng chia sẻ những xu hướng mới trong lý luận báo chí, chia sẻ nhiều đề tài về báo chí trong nước và quốc tế những năm gần đây và báo chí tuyên truyền về pháp luật trong dòng chảy thông tin hiện nay.

Kết thúc hội nghị, Tổng Biên tập Phạm Xuân Chiến quán triệt triển khai đến toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên những ý kiến chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền về cải cách tư pháp. Tổng Biên tập Phạm Xuân Chiến cũng tin tưởng rằng, sau Hội nghị, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo VKSNDTC, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, báo BVPL sẽ định hướng công tác thông tin, tuyên truyền tốt hơn nữa và ngày càng phát triển, xứng đáng là tờ báo của ngành KSND.
 

Đức Bình

.