Mới đây, tại Hà Nội, đoàn công tác của Ủy ban kiểm tra Trung ương (UBKT Trung ương) đã có chuyến thăm và làm việc tại VKSNDTC.

 

Tham dự buổi làm việc, về phía lãnh đạo VKSNDTC có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSNDTC; đồng chí Hoàng Nghĩa Mai, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC; các đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC: Trần Phước Tới, Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Lê Hữu Thể, Trần Công Phàn, Nguyễn Hải Phong. Về phía lãnh đạo UBKT Trung ương tham dự buổi làm việc có đồng chí Mai Thế Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực; đồng chí Mai Trực, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm; đồng chí Nguyễn Công Ngọ, Phó Chủ nhiệm. Tham dự buổi làm việc còn có các đồng chí Ủy viên UBKT Trung ương, đại diện lãnh đạo một số đơn vị của VKSNDTC và UBKT Trung ương.  
 

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại buổi làm việc.


Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã trình bày báo cáo tóm tắt về kết quả mối quan hệ phối hợp công tác giữa UBKT Trung ương với Ban cán sự đảng VKSNDTC và kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) trong ngành KSND thời gian qua. Theo đó, trong quan hệ phối hợp công tác, ngay sau khi Quy chế phối hợp giữa UBKT Trung ương với Ban cán sự đảng VKSNDTC trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng (gọi tắt là Quy chế phối hợp) được ban hành, Ban cán sự đảng VKSNDTC đã tổ chức nghiên cứu, quán triệt và triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc. Kết quả thực hiện Quy chế phối hợp cho thấy, Ban cán sự đảng VKSNDTC và UBKT Trung ương đã thường xuyên trao đổi, phối hợp chặt chẽ trong việc xác minh, xử lý kịp thời những thông tin, đơn thư có liên quan đến cán bộ của ngành KSND thuộc diện Trung ương quản lý; những thông tin về việc xử lý các vụ án về kinh tế - chức vụ có liên quan đến công tác bảo vệ Đảng; trong việc nghiên cứu, tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư giải quyết một số vấn đề liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng. Ban cán sự đảng VKSNDTC đã tích cực nghiên cứu, tham gia ý kiến vào dự thảo và các văn bản, các dự thảo Đề án do UBKT Trung ương soạn thảo để trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư; nghiêm túc chuẩn bị và chỉ đạo các đơn vị có liên quan tổ chức phục vụ tốt các cuộc kiểm tra, giám sát của UBKT Trung ương đối với hoạt động của Ban cán sự đảng VKSNDTC trên các lĩnh vực... Về phía UBKT Trung ương đã thường xuyên trao đổi thông tin, hướng dẫn, góp ý xây dựng Chương trình, kế hoạch công tác trọng tâm của Ban cán sự đảng VKSNDTC; đã chủ động nắm tình hình, đôn đốc tiến độ triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cũng như các thông báo kết luận kiểm tra, giám sát về hoạt động của Ban cán sự đảng VKSNDTC; trao đổi thông tin có liên quan đến một số cán bộ thuộc diện Ban cán sự đảng VKSNDTC quản lý. Đồng thời, đã có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời với Ban cán sự đảng VKSNDTC trong thẩm định nhân sự đề nghị Ban Bí thư, Chủ tịch nước quy hoạch, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý thuộc diện Trung ương quản lý, giúp cho việc bổ nhiệm đúng người, đúng tiêu chuẩn.

Tại buổi làm việc, sau khi Ban cán sự đảng VKSNDTC báo cáo tóm tắt kết quả 01 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” trong ngành KSND, đồng thời nêu lên một số đề xuất để UBKT Trung ương nghiên cứu, xem xét, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC đã phát biểu nêu rõ, trong thời gian qua, thực hiện chủ trương của Đảng về cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế, ngành KSND đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của Ngành và đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực công tác chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng Đảng và xây dựng Ngành, nhất là việc triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Thành tích và kết quả công tác này của ngành KSND là có sự quan tâm, tạo điều kiện ủng hộ và sự phối hợp chặt chẽ của các ban Đảng Trung ương, đặc biệt là của lãnh đạo UBKT Trung ương và lãnh đạo Vụ quản lý theo dõi địa bàn UBKT Trung ương đối với VKSNDTC. Thay mặt Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSNDTC, đồng chí Viện trưởng đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo UBKT Trung ương cũng như các đơn vị chức năng có liên quan về những đóng góp, sự quan tâm thường xuyên, sự giúp đỡ chân thành và sâu sát với công tác của Ban cán sự đảng VKSNDTC trong nhiều năm qua, đồng thời mong rằng UBKT Trung ương tiếp tục dành nhiều sự quan tâm phối hợp, ủng hộ và giúp đỡ hơn nữa để ngành Kiểm sát hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Ghi nhận và chúc mừng những kết quả và thành tích mà ngành Kiểm sát đạt được trong thời gian qua góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng nền tư pháp Việt Nam trong sạch, vững mạnh, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ công lý và phục vụ nhân dân, đồng chí Mai Thế Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Trung ương cũng khẳng định công tác phối hợp giữa Ban cán sự đảng VKSNDTC và UBKT Trung ương trong thời gian qua luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng và đã đạt được nhiều kết quả thiết thực. Thông tin về một số nét cơ bản trong hoạt động của UBKT Trung ương; ghi nhận trước những đề xuất của Ban cán sự đảng VKSNDTC, đồng chí Mai Thế Dương cho rằng, thời gian tới, hai cơ quan, hai Ngành cần khắc phục những hạn chế, tồn tại nhằm giúp cho quan hệ phối hợp ngày càng gắn bó, chặt chẽ và hiệu quả hơn.       
 

Văn Tình

.