Tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Công Hải – Trưởng phòng 1 VKSND TP Đà Nẵng và đồng chí Thượng tá Trần Đình Thanh - Chánh Văn phòng, Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng cùng các Kiểm sát viên, Điều tra viên của hai đơn vị.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đơn vị đã báo cáo kết quả thành tích đạt được trong công tác 9 tháng năm 2023 đồng thời tiến hành rà soát toàn bộ số lượng vụ án, vụ việc, truy nã, trả hồ sơ điều tra bổ sung và trao đổi về một số khó khăn, vướng mắc trong công tác nghiệp vụ của hai đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Công Hải đánh giá cao kết quả công tác phối hợp của 2 đơn vị trong 9 tháng năm 2023. Với sự chủ động phối hợp giữa hai đơn vị trong thời gian vừa qua đã đem lại hiệu quả cao trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; đảm bảo việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; không để xảy ra tình trạng oan, sai, bỏ lọt tội phạm; góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm vẫn còn những khó khăn, vướng mắc trong việc áp dụng pháp luật và nhận thức trong quá trình giải quyết vụ án, vụ việc.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Công Hải – Trưởng phòng 1 phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Công Hải cũng đã đưa ra một số biện pháp sát với thực tế nhằm hạn chế thấp nhất những thiếu sót, tạo sự thống nhất trong việc quản lý số liệu nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giải quyết các vụ án như: Thực hiện nghiêm việc đóng dấu bút lục quy định khoản 5 Điều 88 BLTTHS; đảm bảo 100% các vụ án trước khi kết thúc điều tra đều có biên bản thống nhất quan điểm và đánh giá toàn bộ chứng cứ giữa Kiểm sát viên và Điều tra viên,…

 

Nguyễn Công Hải - VKSND TP Đà Nẵng