(BVPL) - Nhận lời mời của VKSNDTC Việt Nam, từ ngày 15 đến ngày 18/4/2014, Đoàn đại biểu cấp cao Viện kiểm sát Mông Cổ do ông Dorligjav Dambi, Viện trưởng Viện kiểm sát Mông Cổ làm Trưởng Đoàn đã sang thăm, làm việc và ký Thỏa thuận hợp tác với VKSNDTC Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC đã tiếp, làm việc với Đoàn và ký Thỏa thuận hợp tác.
 

Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình và Viện trưởng Viện kiểm sát Mông Cổ Dorligjav Dambi ký Thỏa thuận hợp tác.
Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình và Viện trưởng Viện kiểm sát Mông Cổ Dorligjav Dambi ký Thỏa thuận hợp tác.


Tại buổi tiếp và hội đàm với Đoàn, Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình đã giới thiệu khái quát đến ông Dorligjav Dambi và các thành viên trong Đoàn về cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ và hoạt động của VKSND Việt Nam.

Đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của Đoàn tại Việt Nam, Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình khẳng định, chuyến thăm lần này của Đoàn đã đánh dấu sự kiện đối ngoại đầu tiên giữa hai ngành Kiểm sát, mở ra một chương quan hệ hợp tác mới giữa Viện kiểm sát Việt Nam và Mông Cổ.  

Về phương hướng hợp tác giữa Viện kiểm sát Việt Nam và Mông Cổ trong thời gian tới, Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình đề nghị hai bên cần tích cực triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể, trong đó tập trung vào một số lĩnh vực như: trao đổi các chuyến thăm và làm việc chính thức; hợp tác trong đào tạo và nâng cao kỹ năng công tố cho Kiểm sát viên; phối hợp trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia thông qua việc thực hiện có hiệu quả các yêu cầu tương trợ tư pháp về hình sự; trao đổi các văn bản pháp luật, thông tin về hệ thống pháp luật, những thực tiễn thực hành tốt nhất trong áp dụng pháp luật; phối hợp và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn quốc tế mà hai bên cùng tham gia…

Phát biểu tại buổi hội đàm, ông Dorligjav Dambi, Viện trưởng Viện kiểm sát Mông Cổ cho biết, đây là dịp để hai bên cùng thảo luận, chia sẻ những vấn đề mà ngành Kiểm sát hai nước cùng quan tâm, đồng thời là cơ hội để thiết lập và tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa Viện kiểm sát hai nước, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước. Ông Dorligjav Dambi tin tưởng rằng, tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Mông Cổ nói chung và sự hợp tác giữa hai cơ quan Kiểm sát của hai nước trong thời gian tới sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển hơn nữa.

Nhân dịp này, VKSNDTC Việt Nam và Viện kiểm sát Mông Cổ đã tiến hành ký Thỏa thuận hợp tác với nhiều nội dung được hai bên thống nhất cao. Việc ký kết Thỏa thuận hợp tác thể hiện mong muốn của hai bên trong việc thiết lập và mở rộng hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai cơ quan trong lĩnh vực pháp luật đồng thời tạo cơ sở pháp lý cho việc hợp tác bền vững giữa ngành Kiểm sát hai nước trong thời gian tới.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Đoàn đã đến chào xã giao Chủ tịch nước; thăm và làm việc tại TANDTC và VKSND tỉnh Quảng Ninh.
 

Văn Tình

.