(BVPL) - Mới đây, Ban chỉ đạo ngành KSND về các Chương trình phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội (Ban chỉ đạo) đã tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2014. Đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã nghe trình bày dự thảo Kế hoạch thực hiện các Chương trình phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội của Ban chỉ đạo năm 2014; nghe các thành viên Ban chỉ đạo phát biểu tham gia ý kiến về các biện pháp để thực hiện Kế hoạch của các Chương trình và góp ý về Kế hoạch của Ban chỉ đạo. Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Trưởng Ban chỉ đạo, đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm của Ban chỉ đạo trong năm 2014. Theo đó, năm 2014, Ban chỉ đạo tiếp tục đổi mới tổ chức, hoạt động cho phù hợp với yêu cầu phòng, chống tội phạm, AIDS, ma túy, mại dâm và mua bán người trong tình hình mới. Thường trực Ban chỉ đạo và các đơn vị chức năng chủ động đề xuất kế hoạch, tổ chức các hoạt động chung, điều phối, kết hợp lồng ghép hoạt động của các chương trình nhằm mang lại hiệu quả cao nhất; tham mưu cho lãnh đạo VKSNDTC chỉ đạo, hướng dẫn toàn Ngành thực hiện các Chương trình phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, các đơn vị, Viện kiểm sát địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị công tác số 01 của Viện trưởng VKSNDTC, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng nắm vững tình hình, chủ động phòng ngừa, kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm liên quan đến ma túy, mại dâm, mua bán người. Tăng cường các biện pháp nhằm chống oan, sai hoặc bỏ lọt tội phạm, xử lý kịp thời, nghiêm minh các vụ án tham nhũng, các vụ án trọng điểm, phức tạp, gây bức xúc trong xã hội… Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức với nội dung phong phú nhằm nâng cao nhận thức và đề cao trách nhiệm của cán bộ, Kiểm sát viên về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng lựa chọn xác định các vụ án trọng điểm, nhất là các loại tội phạm liên quan đến ma tuý, mại dâm, mua bán người để tập trung giải quyết và tổ chức xét xử lưu động nhằm tuyên truyền, giáo dục ý thức pháp luật trong nhân dân... Tiếp tục tăng cường hợp tác quốc tế; làm tốt vai trò đầu mối yêu cầu tương trợ tư pháp về hình sự, nhất là việc xử lý các vụ án về ma túy, mại dâm và mua bán người; thực hiện có hiệu quả các dự án quốc tế về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội...

Cũng tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Trưởng Ban chỉ đạo đã trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, chỉ đạo, điều hành, tổ chức và thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW của Bộ Chính trị.           
 

P.V

.